Hangout ở Fashion Island

1.Đặt tựa đề nghe cho sang vậy thôi chớ lần này tui hangout có mình ên àh. Thứ Sáu, ai cũng đi học đi làm, hơi đâu mà chơi với nhởi. Riêng tui, cứ tới tháng 12 này là lại muốn chạy linh tinh, tận hưởng không khí hội hè lễ lạc. Dạo này hên, Thứ Sáu được ở nhà. Thế là sáng sớm dậy pha cà phê, ăn cereal (hic), uống vitamin, mặc thật ấm (miniskirt + stocking + boots not boobs) rồi lên đường. Buổi sáng sớm đầy mưa thu và gió lạnh (trời đã âm u thi thoảng mưa dầm đã mấy ngày nay). Những bảng tên đường xanh lá cây chữ trắng nối nhau nhấp nháy. Con đường thân quen tui vẫn đi lại nhìu lần mà sao hôm nay tui thấy lạ. Hôm nay, tui đi một mình. Và không biết đường.

2.Nói hem biết đường thì hơi quá. Nhưng chính xác là chưa bao giờ tui đi Fashion Island một mình. Thường thì tui có người bạn rất tử tế và rành đường chở tui đi. Người bạn này tử tế tới mức sau khi đi ăn hay đi cà phê xong hắn thường hỏi: “Có ai thích đi shopping hay đi mua cái gì không?”. Thường thì tui nói không. Tui ngại đi shopping với con trai vì sợ các bạn đó chờ tội nghiệp. Nhưng có lần nhân cả đám đi ngang Fashion Island, tui hỏi người bạn tốt đó đường đi từ nhà tui tới thiên đường mua sắm này định bụng hôm nào hứng thì đi một mình. Và hôm đó đã đến. Thực ra, lái xe ở Mỹ không khó thậm chí còn dễ hơn lái ở Việt Nam rất nhìu (tui từng tập lái xe ở VN, xe số tay, đổi số liên tục vì đường gồ ghề xe cộ um sùm xe nhỏ xe to trà trộn rối rít giăng mắc như tơ nhện, rùi đang chạy tự nhiên có chiếc xe đạp hay xe máy từ trong hẻm lao vụt ra như tên bắn, xanh tái cả mặt mày), cái chính là phải biết đường để quẹo cho đúng. Nếu không biết chạy lạng quạng rất dễ gây tai nạn. Fashion Island vốn khá xa nơi tui ở, nên một năm tui đi cũng khoảng 2 lần.

3.Bạn tui chỉ đường tài quá nên tui đi một mạch là tới nơi. Đây rồi. Vòng quay ngựa gỗ thân quen mà tui đã biết tới nó từ hồi học tiếng Anh lớp 6, lớp 7 gì đó có bài essay về hội chợ làng. Tui thích bài essay đó lắm vì nó nghe có vẻ hoài niệm nhưng vẫn rất ăn chơi. Đại loại là Mary và Peter gì đó tiến tới bãi đất công của làng, rùi thấy mấy đứa con nít chơi merry – go- round cạnh những lều trại… Những khuôn mặt trẻ thơ hớn hở. Trời âm u lành lạnh nên tui post cái hình này lên cho hợp không khí “so the season of the fall begins” nhé =))

Fashion Island ở Newport Beach là một khu shopping đặc trưng của thành phố vùng biển. Những cửa tiệm quây quần tỏa rộng trong một quần thể kiến trúc ngoài trời. Nhiều cây cọ, cổng vòm, hồ cá. Người đi shopping vừa mua sắm vừa ngắm cảnh. Riêng Fashion Island này thì có rất nhiều chó kiểng. Mới dừng chân nghỉ mệt nơi vòng đua ngựa gỗ uống ly nước trước khi marathon đã thấy hơn chục cặp chó ăn mặc bảnh tỏn chạy nhảy tung tăng. Mời các bưởi ngó qua vài tấm hình để lấy không khí nhộn nhịp và thư giãn nhé:

4.Tui có một thẻ quà tặng $10 của Victoria’s Secret, làm seo để tiêu béng nó đi bi giờ? Khi mà mùa Xmas này tui đã không còn mơ ước gì ngoài một cái áo len cashmere. Mơ ước là để khỏi bị trách là tâm hồn trống rỗng sống hem có ngày mai chớ thực ra có mua được hay không với tui cũng không quan trọng gì.

5.Đi dạo quanh gần 2 tiếng, ngắm nghía no mắt rồi tui mới nhắn tin cho người bạn là hey, ta đã có mặt ở Fashion Island, đã “made it” haha. Từ nay ta đã có thể đi tới đây một mình và không lệ thuộc vào ai nữa =))

6.Buổi trưa thật giản đơn với loại bánh đang rất hot foot long của Subway. Số là trong thời buổi suy thoái khi các tiệm fast food đang điêu đứng thì Subway nổi lên như một người anh hùng với con át chủ bài là loại bánh mì sandwich foot long giá 5 đồng. Ban đầu thì giá là 6 đồng nhưng sau giờ khuyến mãi 5 đồng thì doanh thu tăng vùn vụt. Subway quyết định chơi 5 đồng luôn và từ đó $5 trở thành “round number” vì ai cũng thích con số đó. Mấy hãng fast food kia vội vã đi theo con số 5 linh thiêng này nhưng foot long của Subway vẫn là số 1 (tuần trước tui ghé Carl’s ăn khoai tây chiên thấy có phần Carl’s Combo to vật vã gồm fries + hamburger + Coke cũng chỉ có $4.99). Subway thừa thắng xông lên với loại seafood sensation foot long, là loại mà tui ăn trưa nay:

còn đây là loại foot long làm nên huyền thoại 5 đồng:

7.Ăn xong, lại lái xe về. Đã hơn 4 giờ chiều. Sẵn tinh thần “Yes, we can” đang hừng hực nên tui lăn ra lau chùi dọn dẹp phòng ốc thật sạch sẽ, cho áo quần vào máy, thay vỏ bọc gối giường, rùi nấu một bữa ăn thật healthy để bù lại cho vụ five foot long =)

Cá nục kho thơm

Tôm xào giá hẹ

Canh bí đỏ sườn non

P.S: hình internet, nhưng rất đúng với sự thật. hehe. thậm chí món canh bí đỏ sườn non của mềnh còn có thêm hành ngò trông rất hấp dẫn và lơi lả mời chào =))

17 thoughts on “Hangout ở Fashion Island

  1. hả, hình internet là sao, đang ực ực mà thấy cái PS mất hết cả hứng.

    Nhưng vẫn ực tiếp.

    Tôi phát … sợ với mấy cái khu shopping kiểu Mỹ như Fashion Island đó nha. In the middle of nowhere, rồi tự dưng có 1 cái khu to đùng, đi mua sắm lặc lè xong quay ra bãi tìm lại xe cũng chết mệt. Hự hự

  2. ui, hình thật còn đẹp hơn, mà lười chụp quá. Nấu xong còn đang bốc khói là ăn liền àh😛

    há há thích cái chữ “in the middle of nowhere” của marcus á. Bên này khu shopping nào cũng hay có merry – go- round rùi lui tới cũng chừng đó cửa hiệu, nhãn hàng. Được cái nó ở xa nên lâu lâu muốn giải phóng tinh thần lại xách xe chạy cho đỡ chồn chân =)) mà khu này còn đỡ đó nha, còn có cây cối, cá nước hoa súng với cây cọ kiểu Los, vô Westminster Mall còn sợ nữa -P

    với lại tui thích outdoor activities nên đi ở đây thấy ok😛

  3. Chời ơi, tình hình là em ko thể nào nuốt trôi với mấy cái món fastfood bên Tây, hông biết vài bữa nữa qua đó học làm sao sống nổi trời. Em thì đến bữa là phải ăn cơm, ko có cơm thì dù ăn món nào đi chẳng nữa bụng cứ sôi sùng sục á.

    Chị ở tiểu bang nào mà noel rồi vẫn ko thấy tuyết gì ráo trọi???

  4. cứ thử đi em, càng ăn được nhiều thứ thì cuộc đời lại càng nhiều mùi vị
    chị ở Cali, không có tuyết
    mưa thôi là đã lạ lắm rùi vì bình thường nắng ấm quanh năm
    em đừng xin đi học ở mấy tiểu bang có tuyết
    lạnh lắm, lại mất công cào tuyết nữa😛

  5. àh với em ghiền đồ ăn VN thì nên đi Cali, cộng đồng người Việt rất đông, đồ ăn VN tha hồ không khác gì bên nhà, nên thấy cũng đỡ lắm =))

  6. ờ, nhìu khi nghĩ vì sao nhà hàng dọn đồ ăn lên bao giờ thấy cũng ngon lành, thì ra bí quyết nằm ở chỗ: chén dĩa đẹp,trình bày đẹp và nóng sốt =))

    á quên nói với em None cái nữa là đừng ham tuyết, tuyết chỉ đẹp khi cho lên bưu thiếp hay đưa vào phim khi 2 nhân vật Beauty and the Beast nô đùa cút bắt với nhau thoai, còn thực tế thì nó rất là dơ và tốn nhìu công sức lao động, đào tơ cũng phải thành nặc nô. Nhiều khi lạnh quá cóng tay ngón tay đóng băng bị cứa đứt khi đang cào tuyết mà hem hay😛

  7. hic, em cũng sợ lạnh và chịu lạnh rất kém, cứ tết về quê (miền Trung) là em ru rú ở trong nhà, hem có dám đi đâu. giờ ngồi ở văn phòng điều hòa 28oC mà cũng thấy lành lạnh nữa, hem biết mơi mốt có đi học ở EU thì làm sao nữa huhu.

  8. hí hí blog mình tàn mấy em chuẩn bị đi du học cả
    chị sợ lạnh lắm
    đi học xa nhà đã cô đơn lạnh lẽo
    thêm mùa đông băng giá nữa thì chỉ có nước lấy chồng sớm
    mà nhìu nghiên cứu công bố là dân sống ở những vùng nắng ấm thì có chỉ số hạnh phúc cao
    cộng thêm vitamin D trong ánh nắng mặt trời
    nên tinh thần và thể xác luôn vui tươi hớn hở =))

  9. Mấy bữa giờ ko vào thăm blog chị, đọc comment của chị thấy dzui ghê. Chài ai ở VN nóng muốn chảy mỡ, buổi trưa trời nó nắng chan chát, đi học mà nắng từ trên trời chíu xuống, hơi nóng dưới mặt đuờng bốc lên, khói bụi xe cộ cứ phả vào mặt lúc đó em chỉ ước em đựơc sống ở Bắc Cực cho nó mát mẻ thôi. Em chưa bao giờ thấy tuyết, nhưng xem tivi thấy tuyết thú vị đấy chứ. Mình có thể đi trượt tuyết, nặn tượng, được mặc áo ấm nè. Chứ ở SG em mua cái áo ấm mà có khi nào được mặc đâu. Nhìn Noel xứ người ta Noel quần áo tất mũ xúng xính còn mình cởi trần nằm ở nhà phơi bụng thiệt là tủi thân quá đi. Em thì 2 năm nữa mới đi, nhưng nhất định em sẽ chọn mấy tiểu bang ở Bắc Mỹ chứ ko ở Nam Mỹ đâu.

  10. Đọc mấy blog ăn chơi của chị em thấy đời sống của chị thật là thú vị, phong phú đó nha. Nói chung ở chị có gì đó em rất chi là…hâm mộ. Em luôn hình dung chị là người bản lĩnh, giỏi thích ứng và khéo léo.🙂

  11. @None: nắng Cali là cái nắng ấm áp nhưng nhẹ nhàng, không quá gay gắt. Giống như 1 bức tranh mà các gam màu đều nhạt và dịu đi hơn 1 chút so với Sàigon. Nắng đúng là “nắng thủy tinh” vì nó tinh khiết và trong lành. Mùa đông Cali cũng lạnh chứ, đủ để mặc 1. áo len mỏng hay áo khoác ngoài để điệu, 2. áo len dày và 3. áo coat – nói chung mức nào cũng có. Chỉ có điều mùa đông Cali thì hem có tuyết, mà cái nắng mùa đông nó cũng nhẹ nhàng vui tươi hơn. Chị thích nhất Cali những ngày này, đã vào đông nhưng không quá lạnh, thời tiết khô ráo nhưng vẫn diện được đồ mùa đông sặc sỡ,không khí lễ lạc tưng bừng. Mà đọc cái đoạn “cởi trần nằm ở nhà phơi bụng” chị nghĩ chắc em là con trai mà mấy lâu này cứ tưởng là gái hehe😀

    @chutem: qua Âu châu chắc là lạnh gòi, thấy Ngô Thanh Vân ở Na Uy tàn là băng tuyết cái về Sàigon ở luôn với Trí Nguyễn cho ấm đó =))

    @Thi: gái Thi cứ làm chị bối rối mãi. Chị là “runaway baby” đó – hồi ở nhà cũng được ba mẹ cưng chìu rồi hem biết làm gì, sau dó nhờ bùng ra khỏi nhà mới phát triển được cái tôi của mình, mà vẫn thấy mình đang “in the middle of nowhere” đó hihi ;*))

  12. á mà quên nói nữa là băng tuyết là chúa gây tai nạn xe hơi đó em, cái này mới dễ sợ nhất, bên cạnh việc mùa đông sáng nào mở mắt dậy cũng phải xách phụ tùng ra cào tuyết – dọn đường cho xe ra, ra tới xa lộ thì đạp phanh mà nó cứ rít xoáy ào ào tới rùi buồn thì quay tròn xụi lơ luôn -(

  13. Ban Pink lua tinh roi. Canh Bi do nau thit bo ma quang cao la bi do nau suon non.
    Ban None gi do oi. Muon vua co tuyet vua khong bi cao tuyet thi qua Texas hay Cali o, thinh thoang co tuyet nhung ma khong du doi nhung cac tieu bang mien Bac nuoc My (chu khong phai Bac My), tuyet cac tieu bang mien Bac nuoc My ma roi thi du hoc sinh xa nha nho me chi co nuoc ngoi khoc hu hu thoi.

  14. hi’ hi’ tai hinh cho^m tren ma.ng (co ghi ro) nen moi hem duoc customize that la chinh xac nhu su that, de nguoi doc xem roi tuong tuong va tu dieu chinh theo mo^ ta vay ;*)

    ma canh bi do nau suon non ngon hon nau thit bo nhieu ha😛

Leave a Reply

