Archive | May 18, 2010

Linh tinh 05.17.2010

1. B nói độ chừng cuối năm nay em sẽ đi học. Một năm rưỡi thôi nhưng học phí lên tới hơn $40 000. Em sẽ ban ngày đi học còn ban đêm thì bán cà phê. Giờ giấc như thế, áp lực tài chính như thế, chỉ có cà phê mà thôi.

B là người bạn mà tui iu quý. Quý nhiều hơn, vì biết nhau chưa lâu. Quý vì bản tính chân thật, mộc mạc, không một chút màu mè. Vì sự thông minh, năng động, sẵn sàng lăn xả vào công việc không chút nề hà, làm cái gì cũng tới nơi tới chốn. Nhưng B muốn làm một thay đổi lớn. Cà phê ở đây là cà phê mặc đồ bikini mang giày cao gót chót vót chín tầng mây, đi qua đi lại cho bọn đàn ông nhìn ngó mà không được sờ vào. B là cô gái mạnh mẽ. Khi đã lên kế hoạch, B sẽ thực hiện những gì B muốn. Rồi B bảo: “trước đây em từng làm quán nhậu, cũng vừa làm vừa học, rồi quen anh V. Anh V không muốn em làm quán nhậu hay cà phê, thì em nghỉ, nhưng em cũng không muốn theo đuổi dài lâu công việc hiện tại em đang làm”. Nay chia tay V rồi, B là cô gái tự do, không vướng mắc rào cản hay ràng buộc nào nữa. “Em tự coi mình là expensive, nên người ta nói em expensive quá người ta không afford nổi”. Tui cũng đẩy đưa theo câu chuyện: “nhưng iu là vui mà, sao lại nói chuyện giá cả ở đây?” – “vì em đã cho ảnh cái quý giá nhất của người con gái, nên em nghĩ mình phải được nâng niu và bù đắp lại”.

Vì B là cô gái mạnh mẽ,hoang dại và thích đùa giỡn, nên tui bảo: “Ờ, ở VN người ta gọi đó là cái ngàn vàng”. Tui biết B đã yêu anh V rất nhiều. Nay chuyện đổ vỡ ra rồi thì B lăn theo con đường vạch ra của mình như một cách tách ra hẳn với chuyện tình đã cũ. Tui nói với B, đi học bao giờ cũng tốt. Rùi nghĩ, một người bạn trai có thể là cản ngại với kế hoạch của một cô gái, nhưng cũng vừa có thể là niềm sung sướng và hy vọng, thương nhớ, mong chờ. Nên cô gái cứ loay hoay mãi. Rời bỏ cản ngại, có thể sẽ rơi vào vào trạng thái mông lung của một kẻ thừa thãi tự do, tới mức có khi (lại) ước gì mình có một mỏ neo hay một cái gì đó níu giữ mình lại hay lái mình theo một phương hướng mới, một mục đích mới, để có thứ cùng bàn bạc, chia sẻ. Thì ra, hai người tới với nhau đâu chỉ gói gọn trong hai chữ C (chemistry & comparability) như người ta thường nói. Và tui cũng chưa đủ thân để hỏi B rằng, vậy nếu cứ giữ chặt lấy rào cản đó hay con đường tự do thênh thang muốn mặc bikini lúc nào ở đâu thì mặc, em muốn chọn cái nào hơn?

2.Tuần rồi coi tấm hình mới của em Megan Fox. Em Fox luôn loay hoay với vẻ sexy của mình nên lại đã bơm môi. Lần bơm môi này hơi quá tay, nên khóe môi của em Fox cũng phồng to thay vì nhỏ dần lại thành một vệt mỏng như môi tự nhiên. Trông không được đẹp!

3.Và sau đây là công thức nấu món bún bò Huế trên đất Cali. Vì sao lại có cụm từ này? Vì ở Cali thì có thể bạn không tìm ra được những nguyên liệu chính cống để nấu bún bò Huế đúng kiểu như các mệ đang sống trên đất Huế. Nhưng tui tin rằng chỉ trong vòng 1 tiếng rưỡi đồng hồ và dù ở trên đất Cali, bạn vẫn có thể hoàn thành món bún bò Huế rất ngon: để làm ra món chả cua trong bún bò Huế, bạn chỉ cần mua một hộp thịt cua tươi ở Costco sau đó đem trộn với hai hộp giò sống mua ở Lâm Vân cùng ít bột nghệ, vo viên lại (cầu kỳ hơn thì lấy muỗng múc kem vo viên cho tròn đẹp) là đã có chả cua. Chỉ nêm thêm ít hạt tiêu cho thơm, không cần nêm thêm gì khác vào chả.

–      Hai bó sả , một bó đập dập cho vào nồi nước hầm xương ngay từ ban đầu

–      Nước dùng: hầm bằng xương heo, đuôi bò hoặc sườn non, hớt bọt cho trong

–      Nước ruốc hòa tan đun sôi, để cho lắng trong, sau đó chắt lấy phần nước lắng trong ở trên đổ chung vào nồi nước dùng, đổ bỏ phần cặn nằm dưới đáy

–      Nêm nước dùng bằng: hành tây xắt khoanh, hành củ nhỏ, muối, đường phèn, nước mắm, đổ thêm 2 hộp chicken broth, bột nấm/bột rau cải, một gói gia vị nêm bún bò Huế bán ở siêu thị

–      Ngay từ ban đầu, muốn màu sắc đẹp thì lấy đầu hành thái sợi, bột nêm gia vị bún bò Huế, ớt bột phi lên chảo có ít dầu rồi đổ vào nồi nước dùng

–      Thịt bò filet mignon thái lát vừa ăn, cho vào cùng lúc với chả cua (muốn đầy đủ hơn nữa thì cho thêm huyết (luộc riêng), bò bắp hay gân bò, nhưng những thứ này phải hầm rất lâu nên mình ghét, chỉ nấu cấp tốc bằng chả cua và thịt bò filet mignon mà thôi)

–      Khi nước sôi bùng lên lần nữa thì cho nốt bó sả thứ hai vào, sẽ rất thơm.

P.S: hehe, kỳ này hình minh họa là chả cua chôm trên net, còn giò heo thì mình hem ăn vì sợ có quá nhìu chất péo. Chúc các bưởi 1 tuần thật vui, chuẩn bị tinh thần đi coi Shrek Forever After vào cuối tuần này 😀

This entry was posted on May 18, 2010. 7 Comments