Một nơi sáng sủa, sạch sẽ

1. Tháng 8 là một tháng đặc biệt với tui, nên tui quyết để mặc cho tinh thần “iu lấy chính mình” dâng cao trong tháng này. Buổi sáng, đi café với H. ở một tiệm mới mở dưới Newport Beach, ngắm xe chạy mải miết trên những luồng đường thênh thang. Ở đây cũng có loài hoa nở đỏ tươi như bên nhà. Ở đây có rất nhìu ông bà già ngồi ăn sáng bên nhau dưới chân là hai ba con chó nằm yên lặng.

2. Chiều thì được mời bạn N. dẫn (mời) đi ăn lobster – nhà hàng tên là Khoury’s trên đường Marina ở Long Beach. Nhà hàng nhìn ra biển nên có view khá lãng mạn, khách khứa cũng không đông lắm khoảng 40, 50 người. N. thích nhà hàng này vì cuối tuần có lobster buffett. Những con lobster vừa bằng cánh tay người lớn, ngọt và tươi, muốn ăn là phải xếp hàng lấy từng con một. Hai đứa mò tới khi hoàng hôn đang dần buông xuống. N. nói, hắn thường đánh chén khoảng 6 con mỗi khi tới ăn ở nhà hàng này. Nếu tui mà không ăn đủ 6 con là hắn giận. Nhà hàng rất ấm cúng, thức ăn đặt ở gian phòng chính giữa, không khí xếp hàng diễn ra trong trật tự. Ngoài kia, mặt trời đang chìm dần xuống biển.

Đôi khi, ngồi ngắm những cảnh tượng đẹp đẽ như thế này, mới thấy cuộc sống của mình cứ trôi đi mải miết khi nào không hay. Thích hoàng hôn khi bầu trờii ngã sang màu tím, những ánh nắng cuối ngày đang mờ dần:

N. không còn thời gian để ngắm hoàng hôn. Hắn tập trung sức lực cho việc xếp hàng. Số lượng lobster có hạn, nên hàng ngừi xê dịch trong phút giây bỗng chợt ngưng đọng N. khá lịch sự. Khi đang chờ lấy con lobster đầu tiên, hắn đứng trước mình. Rùi hắn nói tui lên trước đi. Ai dè tui vừa lấy xong cũng là khi lobster đã hết. N. phải chờ qua lượt mới… Khi lấy tới con lobster thứ 3, tui không dám nhìn vào mắt của ngừi đàn ông chuyên phục vụ lobster. Có bấy nhiu mặt ngừi đó cứ xoay lui xoay tới mãi. N. bảo, chẳng có gì mà e ngại, mình trả tiền để ăn món này mà. Tuần trước, có thằng đã ăn tới 13 con lobster, sau đó về nhà đổ bệnh luôn. Thằng đó nó cứ xếp hàng xong dồn đống lobster ra đó như con chim tha mồi về tổ, sau đó mới ăn một lượt.

Hôm nay phát hiện thêm được một loại vang trắng khá ngon của Kendall Jackson:

Tới lượt chờ lobster tiếp theo thì không khí càng lúc càng căng thẳng. Lobster lên chậm dần. Thức ăn non-lobster ê hề ra đó những không một ai đụng đũa. N. dặn tui hem được ăn gì hết. Một bà có lẽ là ngừi Việt Nam khoảng 45 tuổi đứng trước mặt tui nói tiếng Anh khá lớn rằng thì là nhà hàng cứ cố ý rề rà như vậy là để cho thực khách nản chí buông xuôi. 10 giờ là đóng cửa rùi. Tuần trước tôi ăn mới được 3 con thì nhà hàng chơi trò cắt đôi con tôm ra làm hai nửa. Chơi vậy đâu có được. Xếp hàng lâu lắc đợi chờ mòn mỏi, bỏ ra $40 đô một đầu người chỉ để nhận lấy nửa con tôm hùm thì có mà về chơi với rắn. Đó là vì tôi thích nhà hàng này nên mới phàn nàn. Chớ nhìu người họ bỏ đi không bao giờ trở lại. Thì ra, có những ngừi đam mê lobster thực sự và mỗi bữa ăn ở đây được xem như một vụ đầu tư. Tui quay lại bàn và quyết định dừng ở con thứ 3 trong lúc N. vẫn kiên trì theo đuổi. Khi N. quay lại với một nửa con lobster thì xảy ra chuyện lớn tiếng giữa ngừi đàn ông phân phối lobster mà tui hem dám nhìn vào mắt với các thực khách đang nóng nảy. N. đắm chìm trong niềm đam mê ngọt mềm còn tui ra sức dùng kềm bẻ tan những cái càng to vật vã. Tui nói với N, mọi thứ ở đây đều ngon sắc sảo, kể cả món kem tráng miệng vị chuối và cherry đủ sức đánh tan đi ý chí diet mình dây của bất kỳ ai:

Hai đứa ra về sau 9 giờ. Tui cảm ơn N. vì tấm lòng hào sảng. Công nhận là view đẹp, đồ ăn rất ngon, lobster rất tươi, song có lẽ là mình không quen với kiểu ăn uống tập trung cao độ căng thẳng như thế này hí hí. N bảo hồi trước nhà hàng mở lobster buffet thứ 6 và thứ 7 nay chỉ còn thứ bảy, chắc vì không đủ sở hụi. Tui nói, thôi còn trẻ, còn thích ăn gì thì cứ ăn. Nói là nói thế, chớ đến tối trở về nhà tui thấy mình khó thở và tức ngực, nghĩ chắc thất tình cũng chỉ mệt tim đến thế là cùng. Các bưởi cũng biết là ăn tôm hùm nhìu là rất dễ gia tăng lượng cholesterol trong cơ thể và ăn càng nhìu thì càng hại về sau.

3. Sang ngày hôm sau, tui đi mall tính mua cho mình một loại nước hoa mới để tiếp tục chiến dịch “spoil yourself” cho tới hết tháng này. Sau khi ngửi đủ thứ mùi trong Sephora thì tui suýt nữa mua lọ Flowerbomb La Vie En Rose của Viktor & Rolf coi hình thấy mê ghia nhất là đây là mùi nước hoa cho summer:

Cũng may là cuối cùng tui đã vượt qua giây phút yếu lòng và quay trở về nhà, mua trên amazon hai mùi khác của Bvlgary với giá rẻ hơn ngoài tiệm rất nhiều. Trong các cuốn sách về finance thì họ nói rằng việc shopping là để thỏa mãn một nhu cầu cảm xúc nhất thời của con ngừi và khi giây phút đó qua đi thì ta chỉ còn lại cảm giác trống vắng rã rời. Tui thì có thể mua đồ sale nhìu thứ như giày dép, áo quần, sách vở, vé máy bay…nhưng nước hoa thì chỉ mua mùi mình thích mà thôi. Cũng may mua được mùi mình thích với giá rẻ bất ngờ nên cảm giác tội lỗi – trống vắng coi như tan biến.

Bưởi nào rảnh ghé quận Cam thì hãy đi ăn lobster ở Khoury’s nhé. Hãy ăn khi bạn còn trẻ, và sau đó lao vào phòng tập gym tập hùng hục như một cỗ máy, để thấy đời vẫn rất ngọt ngào =))

P.S: mềnh chỉ chụp có 2 tấm hình đầu tiên của entry này thôi , còn lại là chôm nha😛

29 thoughts on “Một nơi sáng sủa, sạch sẽ

  1. doc entry nay thay vui ghe. buc anh dau tien dep .thich chi tiet “Ở đây có rất nhìu ông bà già ngồi ăn sáng bên nhau dưới chân là hai ba con chó nằm yên lặng”.ma sao thang dac biet doi voi chi Pink vay

  2. Trời ạ, đi ăn buffer để thưởng thức được nhiều món ngon. Nên ăn mỗi thứ một ít, hoặc món nào thích quá thì ăn nhiều hơn một tí. Chứ nếu đi tới một chỗ buffer đó chỉ để ăn một món thì tại sao ko tới nhà hàng chuyên cung cấp món đó gọi món ăn cho tiện. Ăn uống mà phải canh me cãi cọ kiểu đó thì còn gì enjoy nữa. Em ăn buffer vài lần ở sg và thề ko bao giờ ăn buffer nữa cũng vì mấy chuyện này.

  3. Ôi cô ấy thật là enjoy life intelectually :))…mọi năm tháng 8 là về VN mà năm nay ko về ha, hay chưa về ;))

  4. @Krum: N. bạn chị có câu nói ưa thích của hắn là “sống cho ra con ngừi”. Suốt năm cày bừa mệt thì phải có lúc chơi hay iu lấy mình một chút. chị chọn tháng 8 vì thích khí hậu mát mẻ cuối hè chớm thu, lại khoảng giữa năm nên không có sự tất bật bận rộn của cuối năm hay uể oải khởi động của những ngày đầu năm mới. Tóm lại là relax như con người mình😛

    @None: cái chính ở đây là lobster nó rất tươi và ngon, nếu chỉ focus vào đó là sẽ đáng đồng tiền và thỏa mãn thú tính cùng một lúc. Chị cũng đã ăn buffet mấy lần ở saigon cả những chỗ kha khá như Windsor hay bình dân như Bình Quới – nói chung ở đâu cũng chen chúc, lộn xộn, chỗ như Bình Quới thì tệ hơn nữa là nhà hàng không chịu fill đồ ăn cho khách, đồ ăn vừa đem ra là hết. Bực vì cái sự hà tiện của nhà hàng, của cái lộn xộn tranh giành .Thấy cảnh giành giật mà thấy sao ăn cũng khổ và mệt quá, vừa bỏ tiền ra vừa phải giẫm đạp. Từ đó thôi luôn .

    @si: năm nay hem dzìa được, phải lo cày, hy vọng năm sau thôi àh -)

    @Nic: nó chỉ luộc chấm muối tiêu chanh vậy thôi, nhưng rất ngon và ăn không ngán. Nói chung ở đây có 3 thứ ngon đó là view đẹp, lobster và kem. Nếu đi với bạn gái thì chọn bàn cạnh cửa sổ nhìn ra biển rùi mỗi ngừi ăn 2 con lobster là được, cũng vừa phải, sau đó ăn các món khác như pasta, clam chowder, salad, cocktail shrimp… chớ thêm lobster nữa là cứ đang ăn phải đứng dậy lo xếp hàng loi choi cả buổi mất cả lãng mạn hihi =))

  5. 40 usd cho buffet lobster, rẻ dữ vậy…
    em cứ tưởng tháng 8 là tháng sanh nhựt chị, cái idea chọn 1 tháng để nuông chiều bản thân nghe thiệt là ngọt ngào quá đi, phải bắt chước….
    nhưng xếp hàng để ăn lobster ngon như vậy, thiệt cũng đáng – em nghĩ ở đời được cái này mất cái khác, những chỗ buffet mà muốn vắng 1 chút, thức ăn ê hề thì chỉ 1 là mắc quá, 2 là đồ ăn dở quá, còn ko thì mình phải chịu khó 1 chút thôi. Ở SG em hay ăn ở Windsor, giá cả chấp nhận được, đồ ăn thì hợp khẩu vị người Việt, chỉ bực mình thói quen của 1 số người lấy về ê hề rồi bỏ mứa 1 đống, nhìn điên cả người.

  6. oh, đúng là tháng sanh nhật đó em,nhưng thấy có vẻ personal quá nên hem nói ra thôi haha😀 dưng mà nuông chìu có 1 ngày thì ít quá nên chơi luôn 1 tháng cho có tinh thần.

    Windsor đúng là đồ ăn làm được, nhưng có lẽ bi giờ đã khá hơn chớ hồi chị đi (cũng khá lâu) thì đồ ăn tới khoảng 7 giờ tối đã hết mà họ cứ ignore, chị gặp ngừi bạn dắt gia đình đi vô thấy cảnh tan hoang điêu tàn như cái chợ vỡ, thấy mà nản. Nhưng chị nghĩ buôn bán cũng có lúc này lúc kia, khi tốt khi không, quan trọng là manner của ngừi đi ăn nữa. Bên này có nhà hàng sushi buffet cho ăn thoải mái có điều đứa nào kêu cho lắm mà ăn bỏ mứa là tụi nó charge cứ 1 khoanh sushi thừa là phải trả 1 đồng =))

    àh bên Mỹ này thì $40 là cao rùi đó em, thường thì All You Can Eat ở đây ăn kiểu Tàu hay Đại Hàn chỉ có $10, kiểu Nhật khoảng $25, nên ai mà bỏ ra $40 thì phải rình rập lobster ăn cho lại vốn đó😛

  7. @None: btw lobster nay no mo cua tu 5 p.m nen neu di som thi van co the an duoc nhieu lobster ma khong bi ca?nh canh me gianh giat qua muc. Hom chi di la 7g30 pm moi toi noi nen moi nhu the =))

  8. vo nha ban P ko chi duoc biet them nhung dia diem an choi ma con duoc huong dan tan tinh de enjoy the meal voi nguoi ay, hihi, phai thanks ban P a bunch

  9. có gì đâu. Nói cho vui vậy chớ mình biết bạn Nic thừa biết phải làm gì mà. Như mình với bạn N. là true true friends hay BFF nên hắn chọn bàn không phải sát cửa sổ nhìn ra biển mà chọn bàn ngay cạnh khu lobster để tiện quan sát tình hình. Mới ăn chưa đầy 1 tuần mà nay nhắc tới lobster là mắt hắn đã sáng rực!

  10. thanks hehe😀

    đời còn dài lắm, còn vui được lúc nào thì vui, dù chỉ là niềm vui online. Chị làm blog nói nhảm vậy nhưng thực sự rất vui khi có những người bạn ở trên này đó -))

    cũng không bít sẽ còn chơi blog tới khi nào. there will be an answer. Let it be” ha =))

  11. ăn 3 con lobster vậy là lời ruì hihi…. tui đi ăn crawfish buffet ăn no nên kềnh càng luôn có 14USD thôi cũng đã khoái chí rồi. Hồi xưa có lần ăn ở Todai nó có bán kèm lobster $5/con….
    Thấy bạn Pink hưởng thụ cuộc đời thiệt sướng. Tui còn loay hoay chưa biết có nên cho phép mình hưởng thụ cuộc sống không nữa…. mún bỏ đi đâu đó thiệt xa xong rồi sống sung sướng một tháng trời ghê…. nhung phải kím người đi cùng thì mới thiệt là sung sướng, vì bi giờ đã qua ruì cái thời mọt mình sung sướng😦

  12. hahaha, cái câu cuối của bưởi Phang nghe giống midlife crisis vậy =)) “đã qua rồi cái thời môt mình sung sướng” nghe khó hiểu quá! Mà tui đọc mấy entry phang viết hay thấy nói nhìn bạn bè vợ con đề huề hay có đôi có cặp lại có ngừi có 6 đứa con ở vùng tuyết trắng nên nghĩ là Phang đang muốn lập gia đình rồi. That’s good!

    Phang chỉ còm theo kiểu làm báo vậy thôi chớ tui thấy Phang hưởng thụ hoài mà – mới đi chơi xuyên Việt cả tháng trời với mấy ngừi bạn, rùi làm phim viết báo làm blog… Hưởng thụ cuộc sống đâu có nghĩ chỉ là ăn ngon mặc đẹp mà còn là sống tới tận cùng thời gian của mình và mình cảm thấy happy và không bị ức chế gì cả ‘khe khẽ thôi là khiến ta vui rồi”😛

  13. me^. Pink. Mai mot me^. ve VN an buffet o Legend, Sheraton hay Park Hyatt di. May cho do khong co gia`nh giu*.t mo^.
    Cai cho Buffet an lobster cua Me^. ho*i te^. do. Ben Orlando ni`, co 1 cho^~ cung cho an lobster vay, ma ngay` nao cung co, early bird chi co 25 USD thoi, ma ` lobster a`o a`o. Tui server no bu*ng ra tan line de phat cho moi nguoi luon neu line qua’ da`i.
    Co dieu an cai cho buffet do’, an xong toi ve nhuc dau va tuc bu.ng khung khiep. Gio tren 30tuoi roi, het nhu thoi 20 an uong hu`ng huc ma khong map. Gio an it ma van map. Lay ban Phanxine lam sample. Hoi xua hoc Kien truc no cao ma om, gio no van cao ma` map . heheh.

  14. Duy ui, me^. Pink cung da an o Legend va Sheraton roi. Noi chung o nhung noi tieu chuan quoc te nhu vay thi no da co cai standard rieng nen khong co chi de phan nan. Gia ca cung khac. Vi the nen da screening duoc nhieu nguoi. Hon nua vao 1 environment da so la khach nuoc ngoai an uong yen lang thong tha thi cai manner cung fai khac chu khong on ao an to noi lo*’n nhu nguoi Viet minh.

    Dieu dang noi la Windsor gia khong phai re, khong fai ai cung vao duoc, ma ignore khac hang nhu vay thi ky`.

    Ui chao cho Duy o la xu so lobster roi, mot noi rip-off nhu Cali khong the bi` kip dau. Nhung o doi co nhung thu ngon lanh no e^ he^` ra do ma khong tan huong duoc thi cung tro treu that :))

  15. Maine Lobster me^. oi, chu khong phai Florida. Maine Lobster co ca`ng (claw) con FLorida lobster thi giong com tom hu`m cua VN(kho6ng co’ ca`ng) .
    Winsor thi gan nha` Duy ben VN do’ me^. Ba me Duy an o do’ quen mat luon. Nguoi Hoa an nhieu, nen no vay do’. Khu quan 5, no khong co soang nhu khu quan 1 duoc.
    Ma hoi Duy an o Legend, tai moi la`m da’m cuoi o do xong, torng cai package thi co 1 phieu cho 2 vo chong an buffet, nen quay lai an, ong manager nho mat, gui cho them 1 chai ruou chuc mung nua. An o Legend nen cho.n nga`y na`o no co’ che` da^.u do? thi hay~ an, vi che` dau do? no ngon khung khiep.

  16. vậy là tui tàn ăn phải Maine lobster. Tôm hùm mà không có càng chắc mình buồn lắm!

    đám cưới ở Legend chắc các bác phụ huynh rất vui😛 mà bạn Duy tổ chức cưới vậy là soang quá rùi =))

    mệ Pink nói vậy chớ dạo này hết mê ăn buffet rùi, tại ăn xong mệt lử người đó. Sao hồi xưa mình hăng thế nhỉ, đi đâu cũng tới nơi, ăn gì cũng thấy mỹ mãn. Nếu Duy thích chè đậu đỏ thì bữa nào thử tìm chè đậu đỏ các bạn Nhật nấu ăn cũng rất ngon – cũng như chè đậu đỏ của mình nhưng thanh và ngọt dịu hơn. Bi giờ chả biết tìm đâu ra món đó nữa -)

  17. Em chào chị Pink! Chúc mừng sinh nhật chị, chúc chị luôn vui khoẻ trẻ đẹp! ^_^
    Chị Pink thuộc cung Sư Tử mà hông thấy hung dữ gì hết, lúc nào cũng nhẹ nhàng thỏ thẻ đáng yêu hết á!

    • sắp đi chơi mà nhận được comment của em Heo Lười rất vui. thanks em nghe. Ờ chị là Leo đúng rùi nhưng gặp ai cầm cung Cọp Gấm hay Sư Tử Hà Đông là chị chạy trước hihi =))

    • khổ quá None ơi, đoán cả 2 lần mà hem trúng lần nào hết trơn. Nói như bọn con gái hay nói “đó là điều bí mật của riêng em” đi nha hahaha😀

  18. Chúc mừng sanh nhựt chị gái nhen! Blog chị đọc lúc nào cũng giúp nhìn cuộc đời tươi sáng hơn, đáng sống hơn! Thanks for blogging!

  19. Chị à, tựa bài entry này nghe giống A Clean Well-Lighted Place của Earnest Hemingway quá. Hẳn là cái cốt và cái tứ không giống nhau rồi, nhưng vẫn cứ liên tưởng.
    Có ghé đọc blog chị nhưng không thường xuyên lắm. Thích bài này và bài viết về chuyến đi San Francisco của chị.

  20. uh dung la entry nay co tua de nhu cau truyen do – do la 1 trong nhung truyen ngan iu thich nhat cua chi vi loi viet don gian, ngan gon va sang sua =)) chi rat thich phong cach viet cua Hemingway vi no co tinh ba’o chi, khong ma`u me`.

    cam on em da ghe tham va de lai comment nha.

Leave a Reply

