Người nơi biên giới

1. Lần này mời các bưởi trở lại với tour đi Mễ  (Mexico) mà tui có dịp đề cập tới trong entry về San Francisco. Coi trên mạng thấy họ quảng cáo nửa đầu của tour đi Mễ như sau:

Ngày 1: Westminster- Tijuana- Caliente- Rosarito- Ensenada

Khởi hành từ Sài Gòn Nhỏ vào 8 giờ sáng. Chuyến du lịch sẽ hướng đến biên giới Mexico bằng xa lộ số 5. Trước khi đến một thành phố lớn của Mễ Tây Cơ, Tijuana, xe sẽ ngừng ở cửa hàng biên giới miễn thuế để quý vị có thể mua xắm các hàng xa xỉ như: nước hoa, rượu, thuốc lá và các món hàng đắt giá khác. Vào buổi trưa xe bus sẽ đến thành phố Tijuana nơi đây quý vị có thể thưởng thức các món ăn thuần túy của Mễ hoặc mua sắm các vật dụng như thuốc men, quần áo… với giá rẻ. Sau đó xe bus sẽ đưa đến xem những cuộc đua chó thật hào hứng ở Caliente. Vào buổi chiều cùng ngày quý vị sẽ được đến thăm bãi biển Rosarito nơi đã được chọn để đóng phim Titanic vừa qua. Quý vị cũng có thể cưỡi ngựa hoặc đi dạo trên bờ biển đầy cát trắng. Vào buổi tối xe bus sẽ đến bến cảng Ensenada. Lúc này quý vị sẽ được thưởng thức các món ăn biển hoặc đặc biệt của Mễ dành riêng cho các du khách. Quý vị sẽ được nghỉ đêm tại một khách sạn sang trọng ở Mễ.”

Sau chuyến đi San Fran bằng xe bus thì tui quyết định tạm nghỉ một thời gian, trở lại với vòng tay bạn bè. Nhân ngày rảnh rỗi lại trong tinh thần sinh nhật tháng, tui cũng sang biên giới Mễ, hay nói cách khác là chạy xe hơn một tiếng đồng hồ tới San Diego rùi chạy tiếp tới outlet nằm ngay biên giới Mễ- San Diego để mua sắm cả ngày trời ở đó. Outlet có tên là San Ysidro. Khi tới nơi, tui còn nhìn thấy chiếc xe bus dài màu trắng chở khách du lịch cũng vừa ghé tới đổ ngừi ra. Như vậy coi như tui cũng đi tour như họ, chỉ có cái thiếu phần đua chó, cưỡi ngựa, ăn hải sản và nghỉ đêm tại một khách sạn sang trọng ở Mễ mà thoai.

Với các bưởi tới từ Âu châu thì kiến trúc và cảnh trí Mỹ, đặc biệt là những khu như khu outlet này, là những thứ thô kệch và xấu xí. Outlet Mỹ thì đi mãi cũng nhiu đó kiểu, những dãy cửa hàng nằm trọc lóc san sát bên nhau, chia thành nhìu dãy. Đi hết buổi sáng may ra được hai dãy, sau đó ăn uống rùi lại tiếp tục lùng sục các dãy còn lại. Dạo này kinh tế vẫn suy thoái ê chề nên không khí outlet cũng kém phần rôm rả. Hàng hóa không có nhiều kiểu đẹp mặc dù cửa tiệm nào cũng trương bảng đại hạ giá tưng bừng:

Cửa tiệm bán lotion và sữa tắm:

Forever 21, đồ thiết kế trẻ trung nhí nhảnh mà lại rất rẻ tiền, chủ yếu cho tuổi teen:

Levi’s, giấc mơ của tuổi học trò ngày xưa:

Các cửa hiệu thời trang và túi xách:

Còn đây là biên giới Mễ. Hồi xưa nghe những bài hát như Bên cầu biên giới thấy biên giới nghe sao mà xa xôi, lạ lẫm thậm chí có chút gì đó thơ mộng và lãng mạn. Nay đứng sát biên giới dòm quanh quất cũng chỉ thấy núi đá khô cằn. Gần cạnh là một đoàn tàu chở những kiếp ngừi ngổn ngang tâm sự ngược xuôi Mỹ -Mễ:

2. Đi lang thang vậy mà hết cả ngày trời. Mua được một số đồ nhưng hem lẽ đem áo quần ra review thì quá kỳ nên tui chuyển sang review nước hoa cho nó thơm tho vậy. Kỳ này sẽ giới thiệu tới các bưởi bộ sưu tập Omnia của Bvlgari nha. Thật ra tui ban đầu chỉ thích Omnia (màu đỏ, 2003) là sản phẩm đầu tiên của dòng Omnia (tui vốn thích những mùi nước hoa có màu đỏ, hứa hẹn một tông trầm và cũng vì không thích những mùi quá sweet). Thế nhưng sau đợt sinh nhật này tui đã có đủ cả 4 màu nên làm một lần cho hết. Cả 4 mùi Omnia đều có chung một người sáng tạo là ông Alberto Morrilas. Ông này giống như Bố già hoàn lương vậy, rất thích loanh quanh trong vườn và hòa nhập với thiên nhiên từ đó sáng tạo ra chuỗi Omnia rất gần gũi với thiên nhiên với thiết kế như những viên đá quý lấp lánh sắc màu.

Omnia (2003): black pepper, mandarin, masala tea, cardamom (bạch đậu khấu), cloves (đinh hương), cinnamon, nutmeg, almond, chocolate, lotus blossom, and sandalwood (gỗ đàn hương).

Xem trong thành phần thì ít thấy bóng dáng của hoa mà thấy chủ yếu là các loại gỗ, trà, hạt quả và nhất là white chocolate. Nhưng khi ngửi mùi này tui vẫn nhận thấy hương thơm của hoa thoáng qua rồi sau đó đọng lại là mùi gỗ và white chocolate, tinh tế là ở chỗ nó không quá mang mùi “ẩm thực” của đồ ăn thức uống mà chỉ phảng phất nhẹ nhàng một mùi thơm quen thuộc và ấm áp – vừa trầm tĩnh lại vừa rất flowery. Nó không giống như bất kỳ mùi nước hoa nào mà tui từng thử.

Omnia Crystalline (2005): balsa wood, bamboo, lotus flower, and nashi (Japanese pear)

Sau thành công của Omnia, Crystalline ra đời với mục tiêu hướng tới thị trường châu Á, nơi mà người tiêu dùng ưa chuộng những hương thơm nhẹ nhàng hơn và tươi tắn hơn. Omnia Crystalline, với hương thơm quen thuộc với người châu Á như tre non, hoa sen, hoa lê… đã nhanh chóng đứng đầu danh sách các loại nước hoa bán chạy nhất ở Nhật Bản và Hàn Quóc khi nó vừa được tung ra trên thị trường. Tui cũng thích mùi này nói chung nước hoa Bvlgari bao giờ cũng nhẹ nhàng, tinh tế chớ không dữ dội và bạo liệt như nhìu loại khác (sáng nay vừa được ngừi bạn cho thử mùi Burberry London – mùi nồng nàn và mạnh mẽ nhưng hem hiểu sao làm tui bị nhức đầu. Túm lại khi mà đọc review về các loại nước hoa thì bạn nên chú ý vào thành phần và các mùi thơm trong nước hoa đó và nó có hợp với cơ thể mình hay không thay vì nghe theo lời khuyên đầy cảm tính của các phụ nữ hay viết review là “chồng tui rất thích mùi này” hay “mùi này hợp với tui quá, mang vào ai cũng khen” đọc hoài hem có thông tin gì hết v.v vì thơm với ngừi này rất có thể sẽ nhức đầu với ngừi kia).

Omnia Amesthyste (2007): Grapefruit, Green Sap, Bulgarian Rose, Iris, Heliotrope, Solar Woods

Không thích bằng 2 mùi trên nhưng cũng rất ok với sự pha trộn của trái nho, nhựa cây, hoa hồng Bulgary hoa iris , cây vòi voi và gỗ solar. Giống như một cuộc dạo chơi trong rừng vậy. Nếu như màu đỏ là chút gì đó đậm đà trầm tĩnh ngọt ngào để nhớ thì màu trắng là hương thơm tinh khiết, mộc mạc và màu Tím là sự huyền ảo, mơ màng, hơi “fruity” nhưng mềm mại.

Omnia Green Jade (2008): pistachio (quả hồ trăn – dố biết quả gì), white woods, spring water, green mandarin, jasmine, pear blossom, musk (xạ hương), white peony (hoa  mẫu đơn trắng), nasturtium (cây sen cạn)

Khi thị trường châu Á đón nhận hai mùi Omnia Trắng và Omnia Tím thì ông Alberto tiếp tục dâng hiến cho thị trường này bằng một mùi thơm nhẹ nhàng tươi trẻ có màu xanh ngọc bích lấy cảm hứng từ một buổi sáng mùa xuân “ngày thắm tươi bên đời xuân mới” mà khi mang nó vào người bạn sẽ thấy mình tràn đầy sức sống và năng lượng. Mùi nước hoa dành cho những cô gái trẻ năng động, tự tin, độc lập, thích hoạt động và rất iu đời. Đây là mùi nhẹ nhất, trong trẻo và tươi tắn nhất trong loạt Omnia.

Tui thích bộ sưu tập Omnie vì nó có mang vẻ đa dạng trong tính cách và phong cách của người phụ nữ đô thị – Omnia đỏ tinh tế, trắng tinh khiết, tím mơ màng hay xanh nhiệt thành – tất cả đều là những “chất kích thích” cần thiết khi bạn bắt đầu một ngày mới =))

P.S: một vài thông tin thú vị về lịch sử của nước hoa mà tui tìm thấy trên internet, bưởi (gái) nào thích thì đọc cho vui hehe:

The first perfumes were part of religious rituals

The beginnings of perfume use can be traced back thousands of years to the early Egyptians. The first perfumes were actually incense, which explains the actual origins of the word “perfume”. It comes from the Latin words, “per” and “fumus”, which mean “through” and “smoke”. So it was through the burning of resins and woods that these fragrances were achieved. And they were used for religious ceremonies.

Perfume was developed together with the first cosmetics, but they weren’t made to attract the opposite sex; they were made to attract the goodwill of the gods. The Egyptians were very spiritual people. That’s why they took the art of making perfume so seriously – they thought the gods would smile down on them if they smelled good, and if they surrounded themselves with these perfumes. In fact, they took that idea with them after they died. Many containers of perfumes were buried in tombs. They were also used for embalming. The more perfume they used, and the stronger the perfume, the more likelihood they’d have of going to heaven.

As an example of this, when Tutankhamen’s tomb was discovered, there, surrounding the body, were pots of oils and fragrances. When the tomb was opened, there was still a trace of the strong fragrance detected. And that was 3,300 years ago! Now that’s strong perfume!

13 thoughts on “Người nơi biên giới

  1. Entry ít chữ và nhiều hình nhất của chị Pink đêêêêêêê😀
    Vẫn đi chơi đều ha chị?
    Chúc chị sinh nhật tháng tiếp tục vui chơi và enjoy life nha😛

  2. Công nhận nhìn ảnh kiến trúc bên Mỹ cảm giác kỳ kỳ nha. Ảnh chụp nhà cửa Cali cũng vậy, trời xanh nắng vàng cái gì cũng sáng bừng lên nhưng có vẻ plastic rất là lạ, nhìn cứ thấy lấn cấn không ổn.

  3. @HA: haha cái vẻ plastic đó mà nếu là nước hoa là bị kêu bằng chữ “synthetic” rồi á😀

    công nhận kiến trúc Mỹ chán, dù mình đã cố nhìn nó bằng tinh thần của Roark trong Suối Nguồn: những tòa nhà chọc trời chỉ có kính và thép. Ngay cả khu hiện đại nhất Vegas vừa xây xong đã cố phối cảnh bằng hoa lá mà nhìn vào cũng chỉ kính và thép. cứ trơ trụi, vững chãi một cách lạnh lẽo.

    có lẽ Nam Cali hay bị động đất nên cách xây dựng nhà cửa và vật liệu cũng phải tính toán sao cho an toàn nữa -)

  4. Rồi thôi luôn. Đọc mà ko biết còm sao luôn. Chị pink viết entry này quá ác. Ăn chơi tháng tám thì nhớ xem phim nhiều để review cho bà con đi chị ơi😀

  5. Đây là entry để xem thay vì để còm, hehehe😀
    Nói chơi vậy tui thấy phần viết về nước hoa giống giọng marketing ghê, đọc khang khác kiểu viết blog .

  6. @vtpv: review quần áo chỉ vui và sáng tạo khi làm được theo kiểu Who wears it best? như kiểu 2 ngôi sao cùng mặc một mẫu áo/váy y chang nhau nhưng người mặc đẹp người mặc xấu thôi. Còn để từng cái riêng ra review thì dễ bị boring. Bên Mẽo này còn có mục Fashion Police chuyên in hình celebritites ăn mặc xấu xí điên khùng lên để bình luận chọc quê (nhưng vẫn xây dựng) là xem vui thôi à😛

  7. ban HA oi. Kien truc o My ma muon dep thi phai len khu Northeast, Philladelphia, New York, Boston, Washington DC . May khu do moi co’ cac kien truc’ co^? va dep. Chu nhung tieu bang non tre nhu California, Texas, Florida (Florida cung co vai thanh pho co^? thoi thuc dan Tay Ban Nha), thi kien truc xau lam, toa`n la nha` tien che^’, hoac la khung sat, mat tien ki’nh.
    Me^. Pink, vo cua Duy khoai F21 lam, chac vi size no’ nho?, vo Duy mat vua, ma` re? nua. Khong biet ben California co H&M khong, ben nay moi co mot tiem, co ay me^ lam, keo’ Duy di shop hoai, Duy di theo, toi noi la` cho co ta di dau thi di, minh vo bookstore doc sac’h. Boi vay moi co cai vu thang My gia` di theo do`i la`m quen voi vo cua Duy.

  8. me^. Pink oi, sale toi 75% thi co`n gi la ha`ng dep nua chu. Ha`ng dep thi ba` con mua het roi, chi co`n cai ha`ng cho’ che^ me`o chay. moi sale off du vay.

  9. haha Duy ui mệ Pink cũng chỉ mặc size 0 và XS thôi, có điều mệ Pink già rùi nên có khi đi outlet cả ngày trời chỉ mua được có 1,2 món thật ưng ý coi như 1 cách exercise. Lắm lúc đi mà dâng cao tinh thần của Che là “hạnh phúc là con đường đi” như Phang thường trích keke.

    H&M bên ni cũng có nhưng cũng như Forever 21 là đồ cho tuổi teen nên mệ Pink hem mặc được (quá nhí nhảnh, mình chỉ dám nhận là young at heart mà thôi). Vợ Duy nếu muốn size nhỏ thì chọn đồ có chữ P (petite) hay đồ các hiệu Bebe, A/X bảo đảm nhỏ và bó sát hơn nhiều nhãn hiệu khác.

    nói 75% nhưng không phải tệ lắm đâu, gặp may vẫn có thể lụm được những cái giá cao ngất clearance sale chỉ còn vài chục, nhưng vận may thì bao giờ cũng hiếm hoi =))

    mệ Pink cũng tò mò không biết cha Mỹ già đi theo làm wen với vợ Duy ở đâu? Vì nếu ở trong tiệm H&M thì cha đó vô mần chi, tàn là con nít với gái nhí. Nói chung nếu vợ Duy đi shopping 1 mình, vô tiệm dành cho đàn bà con gái, mà gặp cha Mỹ trắng đi theo là cha này quá bệnh luôn, vô mall rình con gái đàn bà😛

  10. Hi Pink, Happy Belated Birthday hí!

    Chị mới vừa từ OC lên đây. Đúng như dự đoán là chỉ có được “to-go” 1 tô bánh canh cua ở Ngự Bình với lại 1 buổi trưa đi ăn burrito ở tiệm Alerto’s gần nhà mà thôi. Còn lại là ăn tại gia không à.

    Chị bây giờ chẳng khoái đi shopping nữa vì biết chắc là khó tìm được cái áo mô vừa size với mình. Mới đầu qua thì chị cũng thích Forever 21, Charlotte Russe, H&M… nhưng sau này thì toàn mặc đồ ở nhà gởi qua. Tuy nhiên, vẫn rất đau khổ chuyện mua giày. Chân chị nhỏ kinh khủng. Mua giày ở VN đã khó rồi, huống gì là qua đây nữa. Thỉnh thoảng may mắn lắm mới mua được giày ở Nordstrom Rack.

    @Duy: Chị đi mall thỉnh thoảng vẫn bị như vợ em vậy. Bây giờ thì ok vì chỉ cần mình tìm ra chồng thì hết chuyện, nhưng sau này có con mà vẫn còn bị nữa thì mới rất rất mệt. Vì dân ở đây đủ mọi thành phần, đủ mọi câu chuyện, mình lại bị ám ảnh bởi film ảnh, tin tức thời sư. nữa… Mặt mày hình sự thì không sao, chứ nai tơ quá ra đường cũng khổ, hỉ? Chồng chị nói là khi nào có người đến bắt chuyện, thì mình cứ nói “No English” cho nó khoẻ. Chị làm tới, chị nói: “No England” cho tụi hắn chạy mất dép luôn!!! Hihihi…

  11. cảm ơn chị😛
    đi ăn tiệm bi giờ cũng khó tìm được nơi mỹ mãn. hôm qua em và đứa bạn đi ăn bò 7 món ở Au Pagolac (hồi xưa em là trùm làm món này nhưng sau đó ăn thịt đỏ nhìu hem tốt nên nghỉ hẳn) vì nhớ hương vị ngày xưa, bộ đồ nghề chuyên làm bò nhúng dấm thì dẹp lâu rùi nên vô tiệm cho lẹ, ai dè vô quán thấy rau ráng làm sơ sài quá chỉ có xà lách, diếp cá, tía tô mà trông không được sạch sẽ như ở nhà, bày biện rất cẩu thả,lại mất công vừa ăn vừa lặt rau nữa (em ghét nhất là đi ăn mà phải vừa ăn vừa lặt rau đó). Ăn xong tóc tai quần áo đầy mùi chiên xào, về phải tắm ngay.

    nó làm không được sắc sảo như vậy nhưng mình cũng chẳng trả thù dân tộc làm chi, vì khôi phục lại món bò nhúng dấm thì mình cũng thành loser haha😀

    àh mấy cha Mỹ già thấy gái châu Á thon nhỏ nên tới ve vãn đó mà. Hơn nữa phụ nữ châu Á nhỏ người với khuôn mặt trẻ hơn so với dân ở đây nên nó tưởng là còn con nít. không biết chồng chị có còn hiểu nhiều về văn hóa Việt Nam hay không, mỗi lần bị như vậy, chị hãy đọc cho ảnh nghe câu ca dao của ông bà ta “Ối xời, Lẳng lơ thì cũng chẳng mòn. Chính chuyên cũng chẳng sơn son mà thờ” hahaha . j/k. nhất là khi ông xã mà người Mỹ (gốc Việt đi nữa) thì chắc cũng chẳng hiểu đâu.

  12. Me^. Pink .
    H&M co ba’n do^` nam ma`. Ma cha My gia` do’ dang kiem vo chau A, nen thay con gai chau A la nha`o vo. Vo Duy noi la co chong roi thi ong dua business card cho vo Duy, noi neu co ba.n be gi co`n single thi gioi thieu cho ong. Het noi.

    Chi Triss, cam on chi. De em ve noi voi vo em, mai mot co bi My gia` lai bat chuyen thi noi giong chi. .

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s