beauty number #2

1.Trước cửa sổ phòng mình có bãi đậu xe nhỏ. Đã hơn 3 tháng nay, có chiếc Honda màu nâu đỏ cứ nằm lì ở đó trơ gan cùng tuế nguyệt xanh xác rêu phủ mờ, mặc cho mưa gió bão bùng, mặc cho lệnh di tản gấp rút mấy ngày để làm đường của Ban quản trị. Chiếc xe hãy còn mới, đời mới, giá chắc cũng phải mười mấy ngàn. Đây không phải là lần đầu tiên nó nằm lì ở đó. Hồi năm ngoái nó cũng đã nằm suốt mấy tháng trởi. Có vẻ như chủ nhân của chiếc xe không thường xuyên có mặt ở “nhà”. Có lần, mình nói với roommate hay chủ chiếc xe này là ngừi Việt Nam, thèm ăn cá kho dưa mắm hay những cảnh chớp tắt vũ trường nên cứ về Việt Nam hoài. Nói chơi vậy thôi, không ngờ lại đúng. Mấy hôm trước, mình tình cờ gặp cô bé bạn của chủ xe đang loay hoay chùi rửa cho chiếc xe đã bám bụi mờ. Hỏi ra mới biết cậu bạn du học sinh chủ xe sau mấy bận qua về nghe chừng cám cảnh kiếp sống lưu lạc lạnh lùng nay đã chán hẳn và quyết định không quay sang Mỹ nữa. Cậu gởi chìa khóa xe qua đường bưu điện nhờ cô bán xe dùm.

2. Nói quanh quất vậy cũng chỉ là để woánh dấu ngày kỉ niệm tui đổi con xế hộp thứ 2, xem ra cũng hem còn trẻ trung gì nữa nhưng với tui đã là một cái gì đó lâng lâng thích thú. Chiếc xe đầu tiên tui mua khi tới Mỹ là một chiếc Honda Accord đời 99. Với những ngừi mới biết lái xe, lại vừa tới Mỹ, thân mình còn lo chưa nổi và còn quá nhìu thứ để bận tâm, đó là một chọn lựa hết sức hiển nhiên. Chiếc xe tuy cũ nhưng bền bỉ, hầu như chưa bao giờ cho tui nằm đường và đã làm tròn sứ mạng nó được sinh ra để thực hiện trong điều kiện cơ thể thân xác đã già cỗi hư hao: đưa rước tui đi học, đi làm, và đưa rước an toàn. Nó, chính xác là một công cụ. Người ta hay có những lời yêu thương trìu mến và gắn bó khi viết về chiếc xe của mình, và tui cũng tìm ra được một bài hát xa xưa hồi mới lớn tâm hồn còn đầy ắp mộng mơ để tưởng nhớ cho chiếc xe vừa bán:I know your eyes in the morning sun, I feel you touch me in the pouring rain, And the moment that you wander far from me, I wanna feel you in my arms again (em nhìn thấy mắt anh trong mặt trời ban sớm, em cảm thấy sự đụng chạm của anh trong cơn mưa tầm tã. Và giây phút khi anh lững thững rời xa , em lại muốn cảm thấy anh trong vòng tay mình lần nữa)…

And you come to me on a summer breeze
Keep me warm in your love and then softly leave
And it’s me you need to show ….

How deep is your love? (how deep is your love?)

Mưa nắng là để gợi nhớ tới những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất là những hôm trời mưa hơi nước bốc lên mờ cửa kính. Và How deep, đó là sức chịu đựng dẻo dai của lạc đà trên sa mạc. Còn lại, tui biết đã tới lúc phải chia tay. Sau một thời gian dài lận đận theo nhau trên những chặng đường vuông vức bàn cờ tới những địa điểm thường nhật nhàm tẻ, chiếc xe Accord thờ hắt ra và nói: đã đến lúc rồi, đã đến lúc em nên đưa anh tới một nơi êm đềm hơn nơi có những ngừi hiểu biết rõ ràng về tình trạng sức khỏe của anh để tìm đường chữa trị một cách hợp lý và sinh ra lợi nhuận, cải lão hoàn đồng để anh lại tìm tới với những ngừi tình mới.Thế nên, cuộc chia tay diễn ra chóng vánh, nhẹ nhàng, như là đã hết một cơ duyên.

2. Tui nói với anh Bo, khi nào đầu óc thảnh thơi, anh có thể tìm cho em một chiếc xe mới được không. Nói là “mới”, nhưng vẫn là xe cũ, miễn là đời mới hơn, low miles hơn và body nhìn tinh tươm sạch sẽ. Tui đi làm, anh Bo khi rảnh thì coi báo và gọi điện thoại miệt mài. Đến tối, hai anh em lại dắt nhau đi thực tế. Đọc các mẩu rao vặt được vài ngày, anh Bo nói: “Thị trường xe mua đi bán lại bây giờ infected nhìu quá của cái lối làm ăn lừa lọc monkey see monkey do. Rất hiếm khi gặp được những owner tử tế mà tàn bọn dealer trá hình. Bạn anh có đứa từng làm nghề dealer sau gần chục năm phải bỏ nghề vì sợ thất đức, bán xe đi mà thấy tội cho người ta quá”. Vậy là seo? Hem lẽ rồi lại một ngừi nữa giống như tui? Đầu tiên, hai anh em mò tới một dealer trên đường Beach. Nói chung là đi coi cho biết tình hình chớ trong đầu hai đứa tui cũng hem nghĩ là mình sẽ mua used car ở dealer. Quả thật, giá xe trên trời mà xe nhìn rất cũ. Sau đó, anh Bo chở tui tới nhà một ông chuyên nghề mua đi bán lại để xem hai chiếc: 1 chiếc Toyota Corolla màu trắng thích hợp cho sinh viên học sinh và một chiếc Camry màu xanh đen. Ông bán xe tuyên bố, vì sao xe tui lại đẹp-tốt mà có giá mềm như vậy? Đó là do tui biết xe cần sửa chữa chỗ nào và tui biết mua những thứ đó với giá rẻ ở đâu. Trong bóng tối nhập nhoạng, tui dòm hai chiếc xe thấy trong người mình không hề rung lên một cảm giác gì đặc biệt mà nhịp đập trái tim vẫn bình thản đều đều. Leo lên xe chạy thử, rất êm nhẹ, nhưng hoàn toàn hem có feeling gì hết. Tui rón rén nói với anh Bo “sao em thấy chiếc Corolla nhìn hom hem yếu ớt ghê” xong anh Bo nói “Ờ”. Những chiếc xe khác, đọc quảng cáo nghe rất hoành tráng “low miles chưa accident thích hợp với những người ưa chuộng vẻ đẹp” té ra là một chiếc xe màu đen tint cửa kiếng đen thui dòm rất sến body thì trầy xước tèm lem. Xe thì “mới tinh, đời 2008, chủ giữ kỹ, xem thích ngay” thì theo lời anh Bo là “chui vô seo nó giống như đống rác seo cái đứa con gái chạy xe nó hem biết giữ gìn, ngồi lên thì thấp lé đé như con vịt”.

Ngẫm lại, phụ nữ tuy vớ vẩn với cái gọi là “nhạy cảm”, song sau vài bận đi xem xe khi tối trời, tui nghiệm ra rằng hay là mình cũng có cái gọi là “giác quan thứ 6” The sixth sense gì đó và sometimes cái sự vớ vẩn đó không phải là hoàn toàn vớ vẩn. Tức là tui hay có những moments đứng trước 1 chiếc xe mà cứ cảm thấy trơ trơ. Xe cộ, xem ra cũng giống như chuyện tình iu sét đánh ý tui nói là cái thứ tình iu tiểu thuyết, là thoạt nhìn đã rung động ngay lập tức. Đã thấy mình có mối liên hệ mật thiết và thấy tim mình đập mạnh trong phấn khích. Chứ còn tự nhiên bỏ tiền ra mà cái món tiền đó mình cũng phải làm lụng vất vả mới có được, để đổi lấy 1 cảm giác y như cũ thì không đáng để xài tiền😛

Từ thứ hai tới thứ năm, thị trường used cars đã sáng rõ dần. Anh Bo sau vài câu trao đổi đã có thể tự tin và dứt khoát dập máy. Tui thì chăm chăm vào giác quan thứ 6. Sáng thứ năm, anh Bo tìm ra một con mồi béo bở chấp nhận thâu vào con Honda Accord của tui và đổi lại chiếc Camry màu silver mà theo anh Bo là nhìn rất mới, không một vết trầy và “nhìn chiếc xe là biết xe đậu trong garage thường xuyên và chủ giữ gìn xe rất cẩn thận”. Khi tui tới xem, thoạt nhìn tui đã thấy thích nó vì vóc dáng vững chãi và chui vô ngồi thì xe hơi bự nhưng tui thích xe rộng rãi một chút. Chạy thử, máy nổ rất êm và mạnh. Tui biết là cuộc tìm kiếm của mình đã chấm dứt.

Thấy lòng vui vui khi nghĩ tới ngày mai mình chạy “xe mới” đi làm. Mong là sự gắn bó này sẽ dài lâu và những ấn tượng buổi ban đầu sẽ không sớm lụi tàn =)) Anh Bo, cũng trong ngày Thứ Năm, vừa bán đi chiếc BMW khi chiếc xe vừa hết hạn bảo hành với lý do: bán đi cho đỡ mệt đầu, cái xe này nó  cứ cài đặt software tới kỳ hay bất cứ thứ gì lặt vặt nho nhỏ nó cũng turn on đèn lên rất khó chịu. Cứ như đi dự tiệc đang hớn hở thì dọc đường đã bị phân trí bởi cái sự get attention quá ư đỏng đảnh của nó. Trong cuộc sống, chiếc xe nó làm mình lo nghĩ nhìu, nên cái gì tới lúc phải làm thì cứ làm thôi. Còn mình thì nói anh Bo là ngừi hùng “1 đòn chết 7” trong 1 ngày xử hết 3 con xe, thật là đáng nể!

7 thoughts on “beauty number #2

  1. trời ơi hôm nay vừa được tin các bạn Take That hè này sẽ tới biểu diễn, rồi đọc cái entry này, thấy lời bài How deep is your love từng làm mình mê mệt các anh í hị hị

  2. hồi tớ nghe bài này là của Bee Gees , không ngờ Take That lại “sống lâu” như vậy (có lẽ là tái hợp/hồi sinh) vì cả 2 vocal chính là Gary Barlow và Robbie Williams đều đã tách ra solo khá lâu😛

  3. tớ cũng nghe bài này hồi Bee Gees nhưng không khoái bằng Take That, tại vì TT hot hơn hehehe.
    Cả 5 anh giờ lại về ra album đi biểu diễn với nhau rồi.

  4. hi bạn Nic! không ngờ bạn Nic vẫn vô đây. cảm ơn và chúc 1 năm mới vui vẻ, may mắn và phát tài😛

  5. Em thích HDIYL của BG hơn, êm ái nhỏ nhẻ đi vào lòng người hơn, thích TT nhưng bài này anh Gary làm quá, với lại lỡ phải lòng BG rồi, mà chị tìm bài được bài này thiệt là đúng tâm trạng quá đi, càng đọc càng thấy sao mà đúng quá,…
    Chúc chị năm mới xe mới thiệt may mắn & vui vẻ nhé!

  6. cảm ơn em. suốt tuần rùi vẫn đang trong thời kỳ honey moon với chiếc xe, rất happy và enjoyable. ước mơ sau này cuộc hôn nhân nếu có của mình cũng như vậy haha =))

Leave a Reply

