Bếp núc tháng 9

1. Những ngày từ VN về lại Mỹ là những xáo trộn về ăn ngủ kéo dài. Lần đầu tiên mình bị lâu như vậy. Tình trạng jetlag kéo dài suốt hơn 2 tuần thực sự đã giúp mình hiểu được những người bị mất ngủ sẽ phải chịu đựng ra sao. Sau đợt jetlag tớ lại đẻ ra thêm sở thích là nghe bản tin cuối ngày vào lúc nửa đêm vừa nghe vừa đọc sách báo, như các cụ già thực thụ. Mấy ngày đầu người cứ lư đư lơ lửng như ở trên mây, còn ăn uống thì hoàn toàn mất cảm giác (hầu như không muốn ăn gì). Trái giờ nên cứ tới giờ ăn là no ngang thoái thác. Chỉ có bạn roommate là hào hứng chờ tớ trở về để lại tiếp tục nấu nướng và chè chén. Dạo này, mất luôn thói quen đi chợ quơ về hàng đống hàng đống thứ vì cảm giác ngán ngán đồ ăn mà phần lớn chỉ mua theo tuần. Roommate thì gái Việt nhưng quen ăn theo kiểu Mỹ, Mễ, Italy- cứ xà lách, burrito, spaghetti với macaroni mà làm tới. Khi mình vắng mặt, tủ lạnh cũng trống rỗng không còn một quả trứng gà nào vì chỉ có mình là khoái giữ trứng gà Omega 3 trong tủ hehe. Mình về, thấy vẻ hào hứng của roommate mà thêm dũng khí nấu ăn, chớ suốt gần 1 tháng ăn chơi ở VN bỏ bê bếp núc, bây giờ ngày nào cũng lụi hụi nghĩ thực đơn xem ra cũng cần rất nhiều dũng khí.

Bình thường, roommate cứ chọc thói quen ăn đồ Việt Nam của mình và ca ngợi những món Mỹ Mễ steak cùng mì sợi là thuận tiện và gọn nhẹ và healthy còn món Việt thì mặn và nhiều tinh bột. Tới khi thả lỏng cho 1 tháng phủ phê mới thấy giá trị của món Việt Nam. Bây giờ ngày nào cũng khơi dậy chuyện nấu ăn làm mềnh thật mệt mỏi vì sáng tạo  hehe😛

Ba mẹ đã vào Saigon và mình được hưởng những ngày vui đoàn tụ ngắn ngủi trong một đại gia đình.

2. Hôm nay đi chợ Hàn Quốc, mừng rơn vì đã tìm ra món mới thay đổi khẩu vị, đó là kim chi và món soup chua cay do mình sáng chế nhưng ăn rất ngon: đậu hũ non trắng mềm cắt thành phiến, thịt heo nạc (thịt mông) ướp gia vị thật thấm rồi xào lên, trộn thêm nấm sợi, cà chua, tôm và một ít bột me Thái Lan, ăn kèm cơm nóng. Những món cay cay thường đem tới cho mình cảm giác ngon miệng:

Còn bây giờ thì đi đọc báo. Cuối tuần rồi, cho phép mình thức khuya một chút vì dạo này hết jetlag rồi =))

5 thoughts on “Bếp núc tháng 9

  1. Dạo này chị Pink có tiến bộ là ko chôm hình trên mạng nữa. Nhưng đồ ăn thì vẫn phong cách cũ: Đỏ, nhìu ớt bột. Ăn kiểu này da mặt ai mà dễ nổi mụn, ăn đồ ăn chị Pink là tha hồ nở hoa =)). Thực ra đồ ăn VN mình lành mạnh, thanh đạm tốt cho sức khỏe chứ ăn đồ ăn Tây dễ bị béo phì bỏ xừ

    • Sao mặt chị không nở hoa dù ngày nào cũng ăn ớt – ớt bột, ớt trái rùi lại thêm black pepper? Ừ đồ ăn VN nhất là các món kèm nhiều loại rau thơm như cá hấp, bò nhúng dấm, thịt heo luộc, mực luộc… đều tốt cả. Bạn chị cứ nói chị là “máu VN quá mạnh’ mà chị cũng kệ, mỗi lần nó trổ tài nấu spaghetti là chị phải dụ dỗ bỏ thêm vài con clam vô cho đỡ ngán mà vẫn phải ráng nuốt haha😀

  2. Con gai Hue an o*’t an cay khong so mu.n Me^. hi? cach day hai tuan vo chong Duy cung an toa`n mon co’ kim chi trong vo`ng 1 tuan. Troi tro*? la.nh, an do^` no’ng cho no a^’m

  3. Ăn ớt cay cay quen rồi, giờ thiếu hắn lại thấy lạt miệng, nhạt nhẽo.
    FL trở lạnh rồi à? Ở đây cũng vậy, trời lành lạnh rất đúng không khí mùa thu nhưng chỉ vào sáng sớm và chiều tối thôi, buổi trưa vẫn nắng gay gắt. Tối thì lạnh hẳn.

Leave a Reply

