Ở lại đói. Ở lại ngốc nghếch :))

pic: st

Dạo này hay cảm động vu vơ. Hôm nọ đọc được lời khuyên trong cách đối nhân xử thế đại ý là khi một ai đó cáu gắt uể oải với ta hoặc khi ai đó không giúp ta hết mình thì cũng đừng nên lấy làm buồn hay oán giận mà nên nghĩ rằng: sức họ chỉ tới ngang đó mà thôi, họ có muốn giúp hơn nữa cũng hem được vì điều đó nằm ngoài khả năng của họ, nằm ngoài tầm tay của họ. Họ cũng muốn giúp mình lắm mà họ hết khả năng gòi. Thật ra lâu lắm rồi mình cũng chả oán giận hay trách cứ gì ai nhưng bài học kia có nghe thấy cũng là một ý hay. Mà cái ý hay này xem ra cũng hem thể hay hơn một lời khuyên khác về chuyện “offer”: đại khái có bà kia tới nhà dì Ann chơi, ăn tiệc, ăn quá trời món món nào cũng ngon, tới món tráng miệng là bánh pumpkin nổi tiếng của dì Ann thì bà này no ứ không cách gì nuốt nổi. Bà mới nói dì Ann ui con biết bánh dì ngon mà giờ no quá rồi, ăn hem được nữa. Dì Ann liền lấy bịch gói miếng bánh pumpkin đó lại nói thôi con cứ mang về. Tới chiều hôm sau ngủ dậy bà kia mở tủ lạnh thấy miếng bánh sao ngon quá, mềm mại mát lạnh ngọt ngào thơm nức, bả xực xong miếng bánh và gọi điện thoại cho dì Ann cảm ơn rối rít. Hai dì cháu cùng nhau cười hỉ hả “happy as clams”. Bài học rút ra đó là khi mình offer/cho ai đó cái gì mà họ từ chối mình, thì mình đừng nên lấy đó làm xấu hổ hay mất mặt mà hãy biết rằng mình đã offer không đúng lúc khi mà người ta đang quá đầy tay/bận rộn/lo lắng việc riêng tư nên họ không thể đáp lại offer của mình. Thế nên mình cũng đừng đoạn tuyệt hay mắc cỡ mà hãy để dành offer đó lại, chờ khi người ta hết full rồi, sẵn sàng rồi, thì mình lại đem miếng bánh pumpkin ra offer trở lại😛 Đọc xong mới thấy phục cho những người đưa ra offer xong bị từ chối mà vẫn hem nản, để dành xong chờ thời cơ thuận tiện mới offer trở lại, đúng là người lớn cỡ dì Ann mới làm được như thế chứ ba đứa trẻ con tự ái (và bất an) đầy mình mới bị từ chối là nòng nọc đứt đuôi luôn =)) Vòi vĩnh nhờ vả đã đau đầu, cho đã đau đầu mà nhận cũng đau đầu nữa. Sống sao mà khó thế!

2. Hôm CNN đưa tin Steve Jobs chết rùi làm nguyên một chương trình dài suốt đêm về sự nghiệp ông này, hem hiểu sao tui cũng nằm xúc động vu vơ mặc dù bộ sưu tập của Steve Jobs  với tui hãy còn quá xa hoa và xa xỉ. Tự nhiên thấy buồn mang mác thế thôi. Dù mình với Steve Jobs chả pà con thân thích gì. Thấy ổng ăn mặc theo phong cách classic mà vẫn rất cool. Mấy cái Iphone Ipod Ipad gì đó cũng rất classic – đơn giản, trẻ trung mà vẫn hợp thời lại nổi bật nhất chỉ 2 màu đen trắng. Nghe nói ngoài đời Steve rất khó tính vì tiêu chuẩn của ổng cao. Họp hành đưa ra ý tưởng nghe xong là ổng chửi tè le, cũng hem ai bắt bẻ dằn dỗi được vì ông thực sự giỏi và đòi hỏi rất cao. Steve Jobs ra đi rồi mang theo cả những gì unique của Apple, tương lai nghe ra cũng mịt mờ. Buồn cho nguồn cảm hứng về cái đẹp, công nghệ và nghệ thuật đã lụi tàn. Steve ra đi bỗng cảm thấy trống vắng quá đỗi mặc dù mình hầu như hem ăn nhập gì so với bộ sưu tập của ông và ít xài đồ của Apple. Chỉ có cảm giác rằng nếu Steve Jobs vẫn ở quanh đây thì cuộc đời sẽ đáng yêu và nhiều cảm hứng sống hơn. Sự tồn tại của ông, dù nó không chạm tới cá nhân tôi, khi ông còn sống, nhưng đã làm cho cuộc sống giàu có và phong phú hơn rất nhiều. Rùi mấy trang mạng VN cũng dịch ngay lập tức các tài liệu phát biểu liên wan tới Steve Jobs mà nổi bật nhất là bài phát biểu của ông với các bạn sinh viên đại ý là đừng sống đời người khác mà hãy lắng nghe tiếng nói từ bên trong chính mình, đừng để những tiếng ồn làm cho lạc lối v.v Cả bài dịch cực kỳ nghiêm túc thế nhưng hem hiểu sao khi dòm lên tựa đề Stay hungry. Stay foolish rất Steve Jobs thì lại đọc được câu “Ở lại đói. Ở lại ngốc nghếch”. Đúng là pó toàn thân!

 

11 thoughts on “Ở lại đói. Ở lại ngốc nghếch :))

    • hihi, chớ hem phải Stay the same như New Kids …mà công nhận ổng chơi chữ “stay” hay mà cũng phù hợp với hình ảnh quả táo bị cắn nữa😛

  1. Em nhịn hết nổi nên đang quyết tâm mua con Iphone 4S đây. Bạn em nó lùa cả family vô để mua cho được con 4S, mở mày mở mặt với đời.
    Thích mấy entry “mềm mềm” này của chị P hihi😀

    • cứng mãi mệt lắm àh =))
      ừ lùa được cả nhà thì rẻ hơn chớ mua plan 1 mình mắc quá trời. Biết đâu Iphone 5 ra không hay bằng 4S thì seo!

      • ca? nha` cu~ng khong re? hon bao nhieu me^. oi . Chi re? duoc cai call plan, chu data plan thi van cu*’ ti’nh da^`u phong ma` tra?, 1 phone 15 USD (re? nhat).

  2. Ờ chắc em meo80 có ý “mở mặt với đời” vì iPhone thuộc hàng sành điệu (cool) như kiểu dân tình ùn ùn đi xếp hàng ở Apple chờ iPhone ra là mua đó mà. Steve Jobs = digital lifestyle có điều lifestyle nì hơi bị mắc mỏ nên đâm ra đẳng cấp hehe😛 Cell phone mua có plan ngoài tiệm có phone cho free còn con iPhone 4S cũng đã $300 rùi.

  3. Nói chuyện digital lifestyle mới nhớ là Steve Jobs còn là người tiên phong đưa công nghệ computer hướng tới consumers thay vì computer hướng tới business như trước đây nữa á.

Leave a Reply

