The luxury of waiting (or my under $30 “Black Friday” items :))

pic: st

1. Tuần lễ Thanksgiving trôi qua nhanh đến không ngờ, nhìn lại chỉ thấy cảm gíac xôi thịt vô bờ bến dù mình không xếp hàng lúc nửa đêm hay từ gà gáy để hốt hàng Black Friday. Tối thứ năm, đi dự party về chạy ngang qua đường Beach, khi đó đã gần 12 giờ đêm, nhìn bãi đậu xe len kín không còn chỗ nào cùng hàng người đen đặc, đủ biết sức vóc mình không thể đua chen lại với đời. Với lòng kiên nhẫn cỡ con quạ đen nhảy ùm trầm mình vào chậu mực tàu để nhuộm lông cho lẹ của mình thì mọi phù hoa của Black Friday nào có nghĩa lý gì dù bọn H&M đã rao quảng cáo khá nóng bỏng là “mở cửa lúc 5 giờ sáng, nhiều món chỉ có 5 đồng, gift card lên tới $300 cho một trăm khách đầu tiên” v.v (chưa bao giờ mặc đồ H&M, đa số là bự + dài). Bao nhiêu xáo trộn trôi qua, vài mạng người bị bắn/cướp, hôm qua mở news lên đọc thấy tin ngừi đàn bà xịt hơi cay vào hơn 20 khách hàng ở Wal Mart Los Angeles sau khi lô hàng Xbox được mở ra đã nộp mạng cho cảnh sát. Có lẽ, những giây phút như vậy đã làm vọng động tâm trí con người.

2. Hôm qua đi mall, có nhiều bà khen bộ đồ mình mặc nên hôm ni có hứng lên post hình ảnh quần áo lung tung. Chỉ vì hôm qua mình có hứng dress up hơn bình thường. Khác với ánh mắt đàn ông hay liếc trộm rụt rè hoặc dịu dàng đờ đẫn, ánh mắt đàn bà mạnh mẽ, táo tợn và thẳng thắn hơn nhiều. Chúng có luồng hình xoáy và không quay đi khi bắt gặp ta nhìn lại =)) Những ánh nhìn câm lặng và ghi nhận hoặc vui tươi cởi mở, đủ để vui cho 1 ngày phù phiếm. Một bà chị mình quen bị bệnh ghiền mall, mà lần nào cũng đi có đúng một mall cố định. Bà nói: “Quen chỗ rồi, quen đường đi lối lại cũng cửa tiệm đó mà sang mall khác chúng nó bày đồ mình không nhìn ra được, không nhận ra món nào mới, món nào hay để ở chỗ nào”. Xem ra cũng đúng. Đi trong một mall quen thuộc, bước đi dọc theo những cửa tiệm thân quen, thấy lòng thanh thản và thích thú, như con cá bơi lội tung tăng nơi dòng sông quen thuộc, tới mức một cây rong trở mình cũng biết, thì cảm giác nôn nóng hồi hộp rất bon chen cũng đã bớt đi nhiều.

Victoria’s Secret kì lễ này tân trang lại toàn bộ cửa tiệm 3 gian lấy 2 màu chủ đạo là pink-black hoặc pink-white, nhìn khá sống động và thiết kế đẹp hơn hẳn tiệm cũ. Ánh sáng huyền ảo như kiểu Abercrombie trên nền đen âm u. Nhiều ảnh người mẫu đen trắng nóng bỏng trên tường. Mình thấy tiệm làm mới thì vô coi cho biết (design) chứ thời kì điên cuồng mua hàng của VS đã qua rồi. Dăm ba năm qua lại, hai bên đã thành bạn gái thân thân, mùa lễ mùa sale nào cũng nhận được coupon cho $10 của bạn để mình mua sắm cho vui dù lâu gòi mình chẳng mua gì. Iu lắm. Mà ngại tha lôi quá nhiều nên năm nay mình chỉ mua rỉ rả vài món be bé xinh xinh cho bạn vui lòng. Hôm mình đi VS vẫn còn deal ai mua $10 thì được cho thêm reward card có giá trị ít nhất $10 nên chị em nhảy vào mua như tằm ăn rỗi. VS cũng hay rủ rê đi gặp mặt model/event trong tiệm hoặc coi fashion show cổ truyền ngày 29 tháng 11 tới nhưng tớ coi mấy dạng trình diễn kiểu này thấy nó cũng chán phèo như coi thi hoa hậu hay trình diễn thời trang nên thường lặn biến. Nói chung coi thời trang thì giở tạp chí là hay nhất vì nó lẹ, có thể lật nhanh thay vì chờ ngừi mẫu chuẩn bị, ánh sáng, nhạc nhiếc make-up hay thay đồ này kia với lại tạp chí tập trung vào style còn trình diễn trên sân khấu chú trọng tới body cùng các chuyển động của body, đi tới đi lui nhiều quá nên xem mệt và mình là nữ lại càng không cảm thấy háo hức gì cả😛

2. Hòa cùng làn sóng suy thoái chung, năm nay mình gói gọn những gì định mua trong mức giá dưới $30/món. Để đạt được mức giá này thì phải có công rình rập nhiêu khê phức tạp rất bon chen nhưng kệ, tuy nghèo nhưng mà có tình phải hem các bưởi =)) Đọc mấy bí kíp về Dress well on a Budget thì người ta cũng nói giống nhau: chọn những kiểu dáng classic, chọn lấy vài ba màu cơ bản mình thích hoặc hợp với mình hơn cả, đầu tư cho những món mà thường “bắt mắt” đầu tiên trên người phụ nữ như giày-túi xách-áo coat, mix-match màu sắc hoặc mix-match đồ bình thường/basic với đồ cao cấp, bên cạnh các màu neutral chịu khó sắm vài cái áo coat/áo khoác màu sắc thật nổi bật sáng chói để tăng thêm tính drama cho tủ áo, chờ sale và chỉ mua đồ on sale… Bí kíp của mình thì đơn giản: đồ phải thật vừa vặn và không được “ill-fitted”. Mua 1 đôi giày chỉ vì quá thích kiểu của nó mà dù giày hơi chật cũng cố mua về thì mãi mãi giày không rộng ra được. Mua cái áo mà mỗi khi mặc phải thót bụng vào thì thà không có còn hơn. Tớ cũng tránh những style rộng thùng thình/baggy hay nhiều bèo nhún chi tiết rối mắt bùng nhùng. Tóm lại là Black Friday đúng ngày hôm đó mình không mua được gì nhưng trải dài cả mùa ra thì tinh thần Black Friday luôn luôn tràn ngập. Post lên cho các bưởi xem cho vui cho có không khí shopping thời suy thoái😛

Áo đầm “brown truffle” đây. Style này tớ thường mặc size 2 vì không thích đồ quá bó, thở không được =))

Còn cái này là evening dress. Cũng style mềm mại nữ tính. Thôi kệ nó, cứ sắm đầm trước đã, giai mú tính sau:

Còn cái này thì trông hơi cứng tưởng đâu mặc vào sẽ không thấy đường cong nào cả. Ngực may kín như một nữ tu hehe. Order online, khi nhìn áo này trong tiệm cũng hơi ngại vì các nét cọ quá to lại có nhiều màu đen và màu mauve, tưởng đâu sẽ rất cứng. Cũng may mình mua size 0 vì đoán style kiểu này thường rộng, tới khi áo về mặc vô thì vừa như in, vẫn đâu ra đó, và đem tới cảm giác khác hẳn những cái mềm mại khác. Một cái gì đó khỏe khoắn, thoải mái, không quá casual mà cũng không quá trang trọng, dễ mặc đi lung tung vớ vẩn:

Cái này nhìn cũng cứng như hộp lại ngang tù vì chất liệu vải dày và cứng (mặc mùa đông kèm boots ngắn cao cổ sẽ rất cute), nhưng khi mặc vào thì body được chia làm 2 phần rất rõ ràng đặc biệt nhấn ở eo và mông. Nhìu áo nhìn ngoài đẹp nhưng thử vào như con dở hơi nhưng cũng có nhìu áo nhìn tưởng dở hơi nhưng mang vào lại đẹp đó là cái này đây. Leo lên leo xuống xe hơi loại cao rất cực vì váy thuôn sát phía dưới như một cái chum/lu. Váy có nhiều họa tiết gold hình tròn phảng phất nét Tàu khựa nhưng dư luận nói chung là lẫn lộn mình giữa China và Japan nói chung áo này toát lên phong cách nặng nề của châu Á truyền thống thể hiện thân phận cùng tư tưởng nô lệ của ngừi phụ nữ sẵn sàng dâng hiến cho hệ tư tưởng phong kiến và gia trưởng. Nhưng mình rất tự tin khi mặc áo này vì nó đậm đà bản sắc Á châu và nhất là trong mùa Giáng sinh mặc áo nhiều màu gold đi cứ như cây thông lấp lánh gắn đầy đồ ornaments và các bạn Mẽo rất khoái tông màu này (gold and black) vì nó hợp thời trang và hợp với không khí Feliz Navidad. Tớ mặc áo này đi tiệm nào cũng được các bạn ở trỏng chào đón nhiệt tình chắc họ nghĩ tớ là Thần Tài đem may mắn và phúc lộc tới hehe:

Cái dress này của Three Dots là kỷ niệm đẹp của 1 buổi sáng vội vã online trước khi đi làm. Tớ đang thích loại đầm dài tay và ngắn hơn đầu gối để mặc cho mùa thu-đông. Với $29.99, một cái đầm trông sẽ giá trị hơn là 1 cái T-shirt và đó cũng là lý do tớ chuyển hướng “đầu tư” từ T-shirt/Top + Jeans sang dress (hình mượn từ website vì hàng chưa dzìa😛   :

Hết váy thì sẽ tới phần giày. Kỳ này tớ nhìu boots quá gòi nên tập trung sắm giày cho mùa hè. Những đôi giày thật nữ tính và điệu rơi điệu rụng lại còn cao hơn 4 inches. Hai công chúa này phải giành giật từng giây phút cụ thể với kinh nghiệm xương máu đầy mình là vừa order xong phải check out ngay mới kịp. Y như rằng mới order xong là website thông báo “hết hàng”:

Phải chen lấn như vầy vì màu bone hay họa tiết da báo/chó đốm/da cọp/ngựa vằn luôn luôn được quý bà quý cô ưa thích. Một bộ quần áo trơn lỳ tẻ nhạt chỉ cần một đôi giày hay cái bóp cầm tay có họa tiết da báo là tươi tắn khởi sắc đương đại lên ngay. Đôi dưới cùng kiểu nhưng khác màu tớ thích vì có mấy màu pink, purple & yellow rất dễ mặc đồ:

Còn đôi này là casual để đi mùa hè. Lần đầu tiên tớ thử  nghiệm với kiểu này vì mê sự kết hợp đỏ và kem:

Tạm thời nhiêu đó đã. À quên năm nay Lancôme có một deal theo tớ là khá đẹp đó là mua bất kỳ một món nào của Lancôme thì sẽ mua được một trong hai bộ Beauty Box (Pretty Plums hay Beautiful Bronzes) với giá chỉ $57.95/collection. Các thứ trong bộ này hầu như đầy đủ để makeup và đều là full size. Mỹ trắng thì thích Beautiful Bronzes còn châu Á thì hợp với Pretty Plums hơn:

Leave a Reply

