the sound of silence

pic: st

1. Chiều hôm trước, khi đang ngồi trong phòng sauna vắng vẻ, có một bà Việt Nam cầm điện thoại nói rất lớn tiếng. Câu chuyện của bà khá nghèo nàn, khỏang 15 lần chữ “That’s good!” và thỉnh thoảng chêm vào một câu tiếng Việt như “Thì cho cháu nó đi chơi cho biết” hay “dạo này trời nóng quá!” rồi lại “That’s good!”…”That’s good”…”That’s good”. Mình và một ông người Mỹ trắng ngồi đưa mắt nhìn nhau những cái nhìn khó hiểu. Sau khi bà đó đi rồi, ông ta bắt chuyện với mình. Toàn nói nhảm lung tung nhưng nói chung ông này khá hài hước. Một buổi tối vui vẻ!

2. Buổi sáng đặc biệt trong năm. Buổi sáng, nhận được điện thoại từ một số lạ. Là N. – my best friend. Đúng một năm rồi 2 đứa không nói chuyện với nhau và không nhìn thấy nhau sau một lần đi ăn bia uống bánh khá vui vẻ. Mình không biết chuyện gì đã xảy ra. Chỉ là tự nhiên im lặng. Ban đầu là những text messages xã giao bình thường, nhưng tới khi mình có chuyện vui nhắn N. đi ăn bia uống bánh thì bạn ấy không trả lời. Im lặng xa vời từ đó. Thường thì tuần nào N cũng gọi điện rủ mình đi chơi. Minh đoán là trong lần đi chơi cuối cùng mình đã nói điều gì đó làm N giận. Rà soát lại, tự mình xét thấy mình không hề nói điều gì đụng chạm tới N. Và sẽ không bao giờ như thế. Có thể N tự suy diễn rồi tự giận. Đôi khi, hiểu nhau quá rồi lại đâm ra khó nói. Nên mình quyết định move on.

Hồi về VN, qua một người bạn chung, mình mới biết mình là người mà N rất “adore” (hiểu theo nghĩa bạn bè). Cũng thấy tiếc cho một tình cảm đã đổ vỡ. Nhưng mình còn có thể làm gì? Sự im lặng lâu dài và dai dẳng mơ hồ khiến cho một sự mở lời trở lại trở nên cứng nhắc và khó nhọc. Là best friend, là không bao giờ phản bội nhau. Là best friend, là ngay cả khi người kia đã có ai đó hẹn hò thì tình bạn vẫn trong trẻo và hai thứ tình cảm giữa luyến ái yêu đương và bạn bè vẫn  không hề lẫn lộn. N vẫn thường nói đi chơi với minh hắn cảm thấy rất comfortable. Cảm giác đó khác với những hẹn hò trai gái.

Mình không tìm N để hỏi cho ra lẽ, cũng vì cái tính ngang ngạnh. N tưởng tìm được một tình bạn vượt thời gian như vậy là dễ dàng? Giữa thời đại Facebook khi mà một ngày trôi qua người ta có thể kết nạp thêm hàng chục hàng trăm người vào đội ngũ bè bạn 5 châu của mình, chỉ bằng vài cú click chuột vẫn không dễ tìm ra được một người bạn đã cùng mình vượt qua “the test of time”. Một người bạn có thể cùng mình nhắc lại những kỷ niệm xa xưa khi còn tuổi học trò ngờ nghệch và vụng dại, có thể cười trước những câu chuyện mình thấy buồn cười, có thể đoán được đoạn tiếp theo của một câu nói còn dang dở, có thể để cho mình bày tỏ mình thoải mái “in my own skin”… Mình cứ để mọi thứ trôi qua, để N nhìn thấy sự nông nổi của chính N. Rằng cả mình và N, chẳng ai còn là những đứa học trò high school để cho những hờn giận vu vơ len vào một tình cảm bình thản và trong suốt.

Và rồi N đã gọi. Mình và N nói chuyện khá vui vẻ bình thường. Hệt như không hề có khoảng im lặng kéo dài kia. Hệt như mới hôm qua hai đứa mới gặp nhau và nói dóc dưới tán cây xanh của tiệm Starbucks nơi góc đường. Không giải thích và cũng không gặng hỏi.

Ngày đặc biệt trong năm. Nhận lại một người bạn xa xưa. Cảm thấy đời sống mình bỗng dưng giàu có😛

20 thoughts on “the sound of silence

  1. Đọc cái này thấy vui vui… Đọc những entry kiểu như thế này của chị Pink đôi lúc cũng thấy mình trong đó. Em chờ chị Pink viết về tình yêu…

  2. krum is it you? mỗi đầu thu là sẽ có entry tình cảm sến mà haha😀
    tình yêu thì action nhiều hơn là suy nghĩ nên chắc sẽ khó viết đấy! =))

  3. Chị vẫn đọc blog em thường xuyên, nhưng làm biếng comment quá. Nhưng hôm nay chợt nhớ tháng 8 là tháng có ngày sinh nhật của em. Hehe… Happy Birthday em hỉ!

    Chị cũng chờ mong em viết về tình yêu. Hihihi…

  4. trời chị Tris làm em bất ngờ quá vì chuyện birthday. Cảm ơn chị nhiều lắm😛
    tình bạn dễ viết chứ viết về tình yêu mắc cỡ lắm hihi =))

  5. Em thì cậc lực phản đối cái dạng tình cảm mà lấp lửng giữa tình bạn và tình yêu thế này. PHẢN ĐỐI ĐẢ ĐẢO CHỊ PINK. That’s not funny at all!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

  6. Cho anh N. ấy lên dĩa gấp cho em đi chị Pink. Ngay và luôn!!! Rồi sau đó muốn làm rượu lâu năm hay làm gỏi gì gì ấy thì tính sau. Suy nghĩ quái gì cho mệt. Có khi tên N. kia cũng muốn dzậy mà thấy chị ỡm ờ nên ổng cũng ỡ ờm theo chị ấy. ĐẢ ĐẢO CHỊ PINK ĐẢ ĐẢO CHỊ PINK!!!!!!

  7. Khồng. Đây là người đen trắng rất rõ ràng minh bạch. Em đừng nói vậy mà oan uổng cho người vô tội =))

  8. Có những chuyện, có những người mình nghĩ họ phải là vậy là vậy… Nhưng mà… chuyện tình yêu… khó nói lắm em ơi…

    Chị là ủng hộ tình yêu ở bất cứ đâu, với bất cứ ai… Đồng ý với em None, cho anh chàng kia lên thớt đi. Hehe…

  9. None nó còn trẻ người non dạ lắm chị ui, hóc-môn chinh phạt còn tràn trề sùng sục nên gặp gì cũng đòi bụp/chén/lên dĩa v.v Rượu người ta có thể om tới hàng trăm tuổi mà None nó đòi uống khi nho mới lên men😛

  10. Về tình yêu, chị Pink rất viết dù chỉ là 1 chút của mình trong đó. Em là rất tò mò ..
    Còn cái anh N này , sao em cảm giác tình cảm rất “tình bạn” hem biết cảm giác của mình có đúng không. Nhưng mà cứ đầu thu là rất dễ có cảm giác thương nhớ ai đó nha chị … Em rất thích những entry về tình bạn của chị .Love comes and goes but friendship stays…..

  11. ờ người ta nói “love is all around” mà chị toàn nhìn thấy friendship everywhere. Có lẽ tính chị thích những gì có vẻ relaxed và laid back nên tình bạn rất dễ nảy nở. Tình yêu lâng lâng rạo rực cuồng say như rượu mạnh hay drug còn tình bạn như một tách trà – dễ chịu và ấm áp, giúp minh mẫn hay ngủ ngon😛 Chắc em còn nhớ mấy câu trong bài “The drugs don’t work” của The Verve ” Now the drugs don’t work.They just make you worse.But I know I’ll see your face again” – đó cũng có thể được coi như là một love song với cách mô tả cảm giác bấp bênh chống chếnh mơ hồ. Nếu viết cho public về tình yêu mà diễn tả một cách nào đó tương tự như The Verve thì chị nghĩ họ đã rất thành công😛

  12. yeah, long time no see ha😛 I miss you,too!
    Gái ráng ăn no ngủ kỹ chăm sóc nhan sắc cho shinh đẹp bội phần đặng lấy chồng hen! =))

    • Trộm vía nhan sắc chưa có đi xuống nhưng mà em chả gặp anh chàng nào hợp cả chị ơi. Tìm được ý trung nhân vừa ý sao mà khó như đi tìm vàng.😐

      Em với mấy người bạn thân cũng có lúc vầy đó. Có lúc nghỉ chơi nhau mấy tháng trời hoặc nửa năm chỉ vì tự dưng thấy có một số mâu thuẫn nhỏ, nhỏ thôi nhưng đủ để mình cảm thấy uncomfortable và không muốn nói chuyện. Sau một thời gian tự dưng lại “quay lại” như chưa hề có cuộc chia ly. :))

  13. Gom gom khoảng 3,4 ý trung nhân rồi cho tụi nó loại trừ lẫn nhau, cái gì cũng phải cho compete mới máu.
    Nhan sắc chưa đi xuống thì lo gì, cứ để cho con người nội tâm chín muồi mà nhan sắc vẫn non tơ mới lừa được cá to hí hí😛
    Như tụi chị đều thuộc dạng đã trưởng thành, đủ để hiểu và chấp nhận sự khác biệt, nhưng có khi phải giận xong mới biết rõ hơn một góc nữa của bạn mình – nơi mà chỉ chấp nhận khác biệt không thôi chưa đủ, mà còn là những thứ mơ hồ khác như lòng tự ái v.v

    • Em chẳng biết nữa. Hiện h em bị sao sao ấy, Vô cảm lắm. Viết email, chatchit, gọi điện… em chẳng biết nói gì và chẳng có cảm hứng nói chuyện gì. Hầu như không ai gây cho em chút hứng thú gì dù em vẫn tiếp chuyện lịch sự. Bây giờ em cảm thấy độc thân rất dễ chịu, tự do. Bất quá thì ở vậy cho giai thèm, :)) Mỗi tội không vừa lòng thầy u thôi, hehe. Thế chị thì sao ạ?

  14. Chị vẫn đang độc thân vui tính hihi… Chị rất yêu cuộc sống độc thân hiện tại nhưng tâm lý khá thoải mái – nếu có tìm thấy love thì chị cũng sẵn sàng đón nhận thôi😛 Có lẽ em hơi khó tính hay kén chọn, cứ open lần đầu thì bạn bè vui vẻ cũng ok, nếu yêu được thì yêu chứ không cần phải dạng tình yêu sét đánh như tiểu thuyết. Quan trọng là phải hợp nhãn và nói chuyện được, hiểu rõ hơn người đó thì sẽ dễ quyết định hơn.

Leave a Reply

