Nhật ký đôi giày đỏ (tiếp theo và hết)

image
Trưa nay mình và Tiffany tranh thủ giờ lunch chạy ra tiệm Champaigne gần hãng vừa ăn salad vừa tán chuyện. Trời chớm sang thu. Quán ăn vắng người thật thích. Nhớ bài hát “theo em xuống phố trưa nay”. Mỗi khi đi đâu ra ngoài giữa giấc ban trưa, được ăn chơi dù trong rón rén lặng lẽ, mình cũng có một cảm giác thích thú miên man. Như đứa bé đang bị ba mẹ bắt nhốt ngủ trưa ấm ức trong nhà, chợt nghe bạn knock three times ba lần ám hiệu là lồm cồm bò dậy đi bêu nắng…
Hôm nay đi ăn là có hot news, an phụ nói chính nên mình lên đây để update với các bạn luôn về vụ án Nhật ký đổi giày đỏ. Số là tuần trước trong cuộc họp giữa năm, ban lãnh đạo đã phát ra một cuốn handbook ghi nhiều điều lệ khá dài dòng rắc rối. Trong đó mục dress code đã được bổ sung khá nhiều chi tiết chi li mà đọc qua cũng biết ngay nó được viết bởi những đầu óc đàn bà nhiều săm soi dòm ngó. Ngoài những lệnh cấm vu vơ về khong được ăn mặc hở hang nóng bỏng rất khó hình dung, sách đưa ra những quy định rõ ràng như phải mặc loại vải gì, cấm những loại chi, váy ngắn trên đầu gối cao nhất là 3 inches, váy khong được dài chấm phết đất Lê thể như chổi quét nhà, áo có hở Dzú hở lưng thì phải kèm theo áo khoác nhỏ mớ ba mớ bảy, boot cũng khong được mang motorcycle hay hiking boots, giày không được đi đứng khó khăn ẹo qua ẹo lại, hình xăm các kiểu cũng phải che đi… Đọc xong xâm xoàng đầu óc nhưng thật ra mình cũng chẳng để tâm vì mình toàn mặc áo đầm văn phòng đơn giản rất hiếm khi bị dính chấu hay sập bẫy hay ghét bỏ.
Hôm qua Tiffany nói với mình là con nhỏ red shoes làm việc khong được, ăn mặc thì vẫn vật vã nóng sốt như chưa hề ký vô tờ giấy xác nhận đa đọc sách thánh hiền và hiểu rõ nội quy. Hôm qua, nó đã nhanh chân len HR phàn nàn là hai bà S và L là hai manager người Mễ ” harass” nó. Cái tiếng harass nghe rất mạnh nên hai bà kia từ thế tấn công chủ động dư.a trên cơ sở xác thực không chút phi lý nay bị ban lãnh đạo gọi lên sờ mó, đặng từ nay để yên cho con kia thỏa sức đi giày cao gót 6 , 8 phân trên váy áo Skimpy vải voan mùng trong suốt ngắn trên đầu gối cả chục phân. Sau đó con red shoes khóc với chàng E vốn là bạn hẩu của Tiffany, chăc là định dùng chiêu mỹ nhân kế để người hùng ra tay cứu giúp trong cong việc. Có ngờ đâu, E đây công việc cũng ngập đầu.
Hướng tới tinh thần lễ Lao Động, hãng ra quy đinh cho ăn mặc casual business nguyên tuần lễ này chứ khong chỉ thứ sáu như mọi khi. Sáng nay, red shoes chơi luôn một áo đầm voan mỏng màu nude, hở hai bầu ngực nóng bỏng. Ra vào hãng tự nhiên như đây là bãi biển Huntington hay một resort nào đó. Không bàn về năng lực lao động, co nàng này đúng la dáng rất bốc lửa nhưng giọng nói chèn chẹt và suốt ngày chỉ nói về mình. Cô là mẹ đơn thân của 4 đứa con không cùng cha. Có lần cô than phiền: chúng ta ăn mặc sexy để làm gì khi mà khong có nhiều giai ngon nơi đây, tầng bốn cúng chẳng có.
Nói chung, đẹp thì có đẹp, nhưng thái độ vênh vang của một người đàn bà nghĩ mình đẹp mình bốc lửa nó thể hiện ra lộ liễu mồn một quá, cộng với các bộ sưu tập giày váy tức tưởi thiên nhiên dã thú nên thiên hạ đâm nhức mắt. Mà làm hoài cũng đâm nhàm chán, độ gây sốc không còn sắc sảo mãnh liệt như hồi trước. Chỉ là cảm giác xốn xang bực mình trước những thứ món quá lạc điệu vô duyên với ngữ cảnh, khung cảnh và hoàn cảnh.
Trưa nay hai chị em đang nhâm nhi salad trong khung cảnh thanh nhã cao quý thì E tư’c tốc nhắn cho Tiffany một tin nghe như sét đánh ngang mông là con red shoes vừa nhận lệnh cho nghỉ việc. Còn bà S thì nhân dịp bị sờ gáy cũng đã bị chỉnh sửa giờ giấc từ nay không được take long lunch mà phải ra vào đúng giờ đúng giấc. Khong còn nữa những buổi trưa thong dong trà nước. đúng là Trạng chết Chúa cũng băng hà. Nhưng từ nay đã vă’ng bóng em… Đừng đùa với thương đau, em nhé!
image

27 thoughts on “Nhật ký đôi giày đỏ (tiếp theo và hết)

  1. Chị, why don’t you blog about movies anymore? :< I miss those posts :< (no offence to this post by the way hihi).

    Em vừa coi Blue Jasmine. ỐI dzời, đỉnh cao của depression chắc cũng chỉ đến thế. Khiếp quá. Chị coi chưa?

  2. Haha mùa hè này chị xem phim rất ít em Thi. Thấy phim năm nay chán quá nên khong còn quan tam nữa. Mà em cũng ít viết về phim dạo gần đay nhỉ.
    Tóm lại, phim la phim. Đời là đời. Ngày xưa mình khong biết nước Mỹ nên xem phim Mỹ rồi cho đó là nước Mỹ. Thực tế đó cũng chỉ là nước Mỹ trong mắt những người làm nghệ thuật hoặc những kẻ có đầu óc tư tưởng khác người hoặc những câu chuyện ăn khách theo vòng quay thị trường. Chị muốn nhìn một nước Mỹ thực tế theo con mắt của chính chị hơn 🙂

  3. Ok em, chị sẽ tìm hiểu. À vài tuần trươc chị có xem Lucy cua em Johansson cũng ok lắm. Chị thích mấy tay đạo diễn Pháp. Khác với Hollywood nên xem đổi khẩu vị. Chị cũng thích Woody Allen

    • Đêm mưa nghe nhạc dân ca em thấy…bâng khuâng quá chị ạ.

      Chị có thường cảm thấy nhớ Việt Nam không? Chị ở bên Mỹ bao lâu rồi ạ?

  4. Chị ở Mỹ tròn 7 năm rồi 😉 bên này mùa thu cũng đã bắt đầu, trời âm u rất thích.
    Tất nhiên là chị rất nhớ Việt Nam, nhưng chị biết phải đặt cảm xúc qua một bên kể từ khi đi làm xa nhà rày đây mai đó. Nén chị hay nói là chị tránh khong quá Emo vì nếu Emo quá là chết liền 🙂

  5. Hello chị Pink. Em mới đi chơi Las Vegas về. Giờ sửa soạn đi Virgina một chuyến trước hk Fall bắt đầu.

    Em nghĩ có khi bạn red shoes nghỉ việc thì chị em trong văn phòng lại thấy buồn đó. Vì mất đi một trouble maker rồi còn ai để mà ghét đây hehe.

    Cuối hè năm nay có cái phim guardians of the galaxy coi cũng đc mà chị pink. Còn lucy thì em thấy nó điêu điêu nên bực bội. Nghĩ sao mà khi não con người đc sử dụng 100% thì tự nhiên có sức mạnh siêu phàm vậy trời. Trí thông minh thì liên quan gì đến sức mạnh thể chất???

    Công nhận vụ icloud bị hack quá hot. Đang hóng clip!!! Bọn nó hăm là sẽ tung clip nên em đang lót dép hóng. Hehe

  6. Wow em None chuyến này đi xa dữ. Cảm giác về Vegas thế nào nói chị nghe coi.
    Galaxy chi xem cũng OK nhung có nhiều đoạn hơi buồn ngủ vi dông dài lên thê quá. Tiffany thì thích con raccoon trong đó. Còn Lucy chị xem một mạch khong buồn ngủ có lẽ vì lối kể chuyện của ông này hợp với mình hơn. Chị thích phim kiểu xạo tới bến như vậy, kiểu là biết xạo ke nhưng và vẫn ngồi coi được dù mấy đoạn như vo bệnh viên phá đám ca mổ cũng hơi ớn he he.
    Em None thì chắc đang rình coi hình nude của em Jennifer Lawrence chứ gì. Công nhận mình là nữ nên mấy vụ này chảng xơ múi được gì cả.

  7. Hi chị Pink,

    Bữa giờ em đi Virginia chơi nên hông reply. (Mang tiếng là đi Virginia thôi chứ thực ra bạn em ở Virginia rồi em tới ở nhà nó rồi nó lái xe chở em tới DC chơi, vì nhà nó cách DC có 30ph lái xe thôi). DC trong mắt em là một thành phố thú vị. Em đã đến một lần vào mùa đông năm ngoái, lần này là cuối hè, nhất định lần tới em sẽ đến thăm DC vào mùa xuân để ngắm hoa anh đào. Chỉ tiếc là đợt này nghe chuyện buồn từ gái Thi nên chuyến đi chơi ở DC ko đc vui trọn vẹn

    Còn về Las Vegas thì đối với em, nó là một thành phố hào nhoáng, lộng lẫy nhưng vô hồn và rỗng tuếch. New York cũng hào nhoáng nhưng NY là thành phố có cả ‘lượng’ (vẻ sầm uất, lộng lẫy), nhưng vẫn rất ‘chất’ (sự đa dạng và phong phú về mặt văn hoá). Sống ở NY có khi hằng năm trời cũng chưa khám phá hết thành phố này. Trong khi Las Vegas ko đc như vậy. Mấy đứa bạn em có vẻ khoái Las Vegas vì nó bảo phải tới Las vegas mới thấy đc là nước Mỹ … thực sự giàu. Còn em thì cho em sống ở đây 1 năm chắc em chết vì buồn chán mất.

  8. Còn vụ mùa phim hè năm nay, em thích nhất là X-men. Một phần vì tập này em thấy hay, một phần là vì em khoái Jennifer Lawrence, đã vậy tập này Mystique được đôn lên làm tuyến nhân vật chính nữa nên nói chung là … sướng đó. Nó điều X-men là dạng phim sequel nên ko quý cho lắm, còn Galaxy là phim bom tấn orginial hiếm hoi, nên chỉ cần chất lượng khá là tốt rồi. Nhất là phim này ko được PR mạnh, nên khi nó thắng lớn thì mọi người bất ngờ.

    Em thì ko thích con Racoon, so annoying. Em thích bạn Groot vì bạn ấy ít nói, calm, và cool. Ấn tượng nhất là bạn ấy xâu bọn giặc như xâu khô mực, dập cho tắt nắng, rồi quay lại màn hình cười nham nhở, thật cool làm sao :P.

    Cuối năm nay thì em đang chờ 3 phim, một là Interstaller của Christopher Nolan, hai là hunger game của Jennifer lawrence, ba là… Selena cũng của Jennifer Lẳence 😀

  9. Ồ Vegas thì khong thể so sánh với New York rồi. Mới năm nay thoi chị đã 3 lần đi Vegas, cũng chỉ lanh quanh ơ khu strip rồi Old Town vốn là trung tâm ăn chơi ngày xưa… Nói nôm na thi nó như những đốm đèn lung linh giữa chảo cát sa mạc nóng như thiêu đốt. Nhìn các em ghệ hot đóng bộ đi club là biết mức độ xa hoa hào nhoáng nhưng quanh quẩn cũng chỉ có vậy. Có khi đi giữa sáng nóng như thiêu đốt xung quanh em út áo quần mát mẻ mà thấy mình như bị trời đày ha ha … Còn có thêm các musical show hay xiec nhung về gia trị văn hoá thì khong thể so với New York được.
    Em Thi có chuỵen gì buồn làm cho None buồn lây vậy trời. Còn trẻ, khong việc gì phai buồn lâu. Không ôm rơm làm chi cho nặng bụng nghe hai đứa.

  10. Chắc là Jennifer Lawrence năm nay được thêm một đề cử Oscar nữa rồi chị Pink ạ. Hihi. Mới sinh năm 90 mà toàn đóng mấy vai có chiều sâu, ko hiểu lấy kinh nghiệm sống ở đâu ra mà đóng đạt dữ. A must see movie nha chị Pink

  11. Chị Pink em thấy bà con đi coi phim Gone Girl và John Wick thì khen nức nở. Chị coi 2 phim này chưa? nếu coi rồi cho một comment về cảm nhận phim này đi

  12. Hai phim này đều hay em. Gone girl dài hơn hai tiếng mà chị coi khong thấy dài do nó là fast pace thriller với nhiều tình tiết. Cái mặt Ben Affleck đosng hay bị đơ mà vo vai này hợp ghe. Coi phim xong chị còn vo đọc sách nữa. Phim chuyển thể coi ly kỳ hon sách. Còn john Wick của anh Keanu reeves thì hành đọng liên tục từ đầu tới cuối coi đã gì đâu, hầu như khong có khoảng nghi nào. Keanu nhìn vẫn rất phong đọ và chị thích phim nay, action đâu ra đó, khong màu mè hay nới nhiều làm chi 🙂 lau lắm mới coi được hai phim chát lượng như vậy

  13. Happy New Year chị Pink nha. Em hiện đang ở Việt Nam. Chị thích ăn món gì để em ăn giúp chị nghen. Hehe =))

  14. Chị ơi em mới coi American Sniper xong. Chắc chị ko có thích mấy thể loại phim khô khan vầy đâu. Chứ em thì thấy phim siêu đỉnh chị ạ. Mới đầu năm mà coi đc một bộ phim đỉnh vầy là hứa hẹn năm 2015 phim sẽ hay ho lắm. Em thấy tiếc ơi là tiếc khi phim phát hành trễ quá, nên hiệu ứng ko đc lan toả mạnh. Nếu phim này mà chiếu rộng rãi 1 tháng trước là xác suất được giải best picture cao nhất mấy ứng cử viên rồi. giờ thì thấy người ta toàn bàn tán birdman với theory of everything chứ chả ai nói gì đến phim này cả. Em xem xong mà cứ ngẩn ngơ, chắc phải đi coi lại lần nữa. Nói chung chị thích thì đi coi ko thích thì thôi vì em nghĩ phim hơi khô khan sợ chị coi ko hợp. Ôi thích thật đấy, xem đc một bộ phim hay thấy hạnh phúc dã man

  15. Chi Pink ơi, 20 năm rồi mới vào lại blog của chị :)), chắc chị quên em rồi, em cũng quên mất là comment ở blog bằng nick gì luôn :)) (hình như là chutem thì phải). Anyway, sắp Tết rồi, chúc chị năm mới vui vẻ, may mắn và bình an nhé ^^

  16. Ôi chutem đây hả? Ngọn gió nào đưa em tới đây? Big hug em. Chúc em một năm mới hạnh phúc. Rất vui 😉

  17. Chị Pink phẻ hơm? Lâu ngày ghé thăm chị Pink. Em mới… mổ ruột thừa xong chị ạ. Tốn 50k tiền mổ, chị thấy ghê gớm hem. May mà em có insurance và được cover 90% chứ hem là em đi bán muối roài. Cũng tại nghe bên bảo hiểm nói cover 90% chứ hem thì có đau cách mấy e cũng ráng lết về vn để mổ, chớ mổ ruột thừa gì mà cả tỉ bạc :))

    Dạo này chị có coi phim gì thú vị ko? Furious 7? Avengers 2? Công việc ổn ko chị?

    P/S: Em có người iu rồi nghen chị ^.+

    • Kinh hông hôm nay lại còn kiếm chị Pink khoe có người iu. =)))) Trùng hợp thật tui cũng vừa mới vô để hỏi thăm chị Pink, đang định hỏi sao chị Pink lâu quá hông có bài mới. 😦 Chị Pink ơi viết tiếp đi chị, đề tài gì cũng được. 😀

  18. Hehe hello hai em Thi và None. Vụ mổ ruột thừa nghe ghê quá hén? May ma có insurance thiẹt, không là phá sản luôn. Đúng là sức khoẻ là vàng. Có người yêu chắc tha hồ vui ha. Jelous quá lol lol lol.
    Thi: ừ chị dạo này hầu như rất ít khi vô đây, cũng vì bận rộn cuộc sống hơn nữa chị cũng không coi phim nhiều như trươc. Vừa rồi voi Furious 7 với Ex Machina cũng hay lắm mà không có thời gian viết.
    Vẫn rất nhớ hai em.

    • FF7 em thấy chán ạ. :)) (Nhưng mà đoạn cuối em cũng khóc chút tại thương anh kia) Còn Ex Machina thì hay, em cũng xem rồi.
      Lâu lâu chị phải viết bài tiếp nha. Với vô “nhà” em thăm em nữa chớ. :3

Leave a comment